Tuyệt đối không được bảo quản những thực phẩm này trong tủ lạnh

Một số thực phẩm nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ bị biến đổi hương vị, nhanh hỏng hơn

Nhiều người thường có thói quen mua nhiều thực phẩm và nghĩ rằng việc bảo quản tất cả thực phẩm trong tủ lạnh là biện pháp tốt nhất. Tuy nhiên, trong thực tế có một số thực phẩm nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ bị biến đổi hương vị, thậm chí là nhanh hỏng hơn.

1. Chuối

Chuối

Cũng giống như bơ, khi bạn bảo quản chuối vào tủ lạnh sẽ làm ức chế quá trình chín của chuối. Khi chuối còn xanh mà bạn cho vào tủ lạnh, sau một thởi gian vỏ chuối sẽ xuất hiện màu đốm và sẽ rất lâu chín.

Cách khá đơn giản và hiệu quả để bảo quản đồ ăn, hoa quả trong tủ lạnh là dùng các loại giấy gói, vỏ bọc, màng bọc thực phẩm có bán tại các siêu thị. Tham khảo tư vấn mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất hiện nay để bảo quản thực phẩm.

2. Khoai tây

Khoai tây

Khi bảo quản khoai tây nhiệt độ quá lạnh, lượng tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển hóa thành đường, làm giảm mùi vị của khoải tây. Do đó cách tốt nhất là nên bảo quản khoai tây ở nơi thoáng mát.

3. Mật ong

Mật ong

Nếu bảo quản mật ong trong tủ lạnh, mật ong sẽ bị kết tinh lại tạo thành khối đặc. Do đó bạn nên bảo quản mật ong ở nơi có nhiệt độ thoáng mảt, tránh xa ánh nắng mặt trời.

4. Cà chua

Cà chua

Cà chua sẽ mất dần hương vị vốn có ban đầu của nó nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh. Việc bảo quản cà chua trong tủ lạnh khiến cà chua héo dần và không còn tươi ngon như lúc đầu. Do đó cách tốt nhất là bạn nên bảo quản cà chua ở nơi thoáng mát và nên sử dụng trong ngày.

5. Táo

Táo

Cũng giống như cà chua, khi bạn bảo quản táo trong tủ lạnh sẽ chỉ làm mất dần hương vị của táo. Tốt nhất bạn nên bỏ táo vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi ăn.

6. Hành tây

Hành tây

Cách tốt nhất đẻ bảo quản hành tây đó là gói hành vào trong túi giấy và bảo quản ở nơi thoáng mát. Nếu bảo quản hành trong tủ lạnh, lâu ngày hành sẽ bị mềm và thối, mùi hôi sẽ ảnh hưởng đến các thực phẩm khác trong tủ.

7. Các loại trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh,... bạn nên bảo quản ở nơi thoáng mát trong nhà bếp, không nên bảo quản trong tủ lạnh. Lí do đơn giản là khi nhiệt độ lạnh, sẽ làm cứng các loại quả này.

8. Các loại quả mọng

Trái cây mọng có tuổi thọ rất ngắn, do đó bạn chỉ nên bảo quản các loại trái cây này trong tủ lạnh trong vòng 1 đến 2 ngày.

9. Tỏi

Tỏi

Nếu bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo bạn có thể bảo quản tỏi trong khoảng 3 - 5 tháng. Tuy nhiên nếu bảo quản tỏi trong tủ lạnh, tỏi sẽ rất nhanh thối.

10. Hoa quả khô, ngũ cốc

Các loại hoa quả, trái cây khô, ngũ cốc tuyệt đối không bao giờ nên bảo quản trong tủ lạnh.

11. Rau thơm

Rau thơm

Rau thơm, húng quế là những loại rau không ưa lạnh. Khi bạn bảo quản rau thơm trong tủ lạnh sẽ làm rau thơm nhanh héo và không còn giữ được độ tươi cần thiết.

12. Các loại dầu

Việc lưu trữ, bảo quản các loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa trong tủ lạnh sẽ làm các loại dầu này bị ngưng tụ và chuyển sang thể rắn, bạn sẽ phải tốn thêm thời gian để rã đông các loại rầu này trước khi sử dụng.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Ba, 02/07/2019 11:16
32 👨 7.503
0 Bình luận
Sắp xếp theo