Tuyến tàu chạy không đường ray ở Trung Quốc

Thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc dự định bắt đầu xây dựng tuyến đường ART (vận chuyển nhanh bằng đường ray tự động) dài 19,2 km cho tàu không đường ray chạy bằng điện cuối năm nay.

Tàu không đường ray là phương tiện kết hợp giữa xe buýt, tàu hỏa và tàu điện. Con tàu có thể chở nhiều hành khách hơn xe buýt. Nó không chạy trên đường ray như các tàu điện thông thường mà được trang bị cảm biến để chạy trên đường ray ảo được thiết kế ẩn mình trong những dải sơn kỹ thuật số dọc đường. ART như một con rắn khổng lồ trườn trên đường phố theo đường ray ảo trên mặt đường.

Tàu chạy không đường ray

Ngoài ra, tàu ART được trang bị cảm biến để có thể nhận dạng vỉa hè và thu thập thông tin đi lại. Con tàu có thể chở tới 300 hành khách.

Công ty CRRC Zhuzhou Institute là đơn vị cung cấp tàu không đường ray chạy bằng điện cho tuyến đường. Đơn vị xây dựng cho biết, chi phí xây tuyến đường ART thấp hơn nhiều so với làm đường ray thật.

Trung Quốc đang có một tuyến ART trị giá 120 triệu USD được đưa vào hoạt động ở thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên từ năm 2019. Con tàu đáp ứng nhu cầu di chuyển của 10.000 khách mỗi ngày. Tàu có tốc độ di chuyển tối đa 70 km/h, có thể chạy 25km sau 10 phút sạc.

CRRC Zhuzhou Institute cũng đang tìm hiểu thị trường nước ngoài cho tàu không đường ray.

Thứ Tư, 04/11/2020 14:56
51 👨 304
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Code Ngầu
    Code Ngầu

    tàu này không khác gì xe bus :))

    Thích Phản hồi 19/03/21
    ❖ Video Khoa học