5 tùy chọn chơi game cho iPhone và iPad

Chiếc iPhone vẫn luôn ở trong túi khi bạn muốn chơi game để giết thời gian. Nhưng bạn có thực sự thích những game di động mà bạn chơi không?

Việc chơi game iOS có một số vấn đề. Nhưng nếu bạn biết tìm đúng chỗ, thì có một kho tàng nội dung chơi game tuyệt vời có sẵn cho iPhone hoặc iPad.

Chưa bao giờ tốt hơn để chơi game trên iOS

Apple chưa bao giờ ưu tiên việc chơi game trên bất kỳ nền tảng nào của mình. Điều này luôn luôn đặc biệt đúng với iOS. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi với việc phát hành iOS 13.

Trước đây, bạn có thể sử dụng tay cầm chơi game với iPhone hoặc iPad, nhưng nó chỉ hoạt động với các model Made for iPhone (MFi) được chứng nhận. Bởi vì điều này, có rất ít game hỗ trợ tay cầm chơi game.

Bây giờ, bạn có thể ghép nối các tay cầm chơi game PlayStation 4 hoặc Xbox One, nghĩa là bạn không cần một tùy chọn riêng cho iOS. Quantrimang.comhướng dẫn ghép nối các tay cầm chơi game với iOS 13 để giúp bạn bắt đầu.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Với sự xuất hiện của iOS 13, Apple đã có một bước tiến lớn khác trong việc chơi game trên tất cả các nền tảng của mình. Hãy xem xét hệ điều hành này và các tùy chọn thiết yếu khác giúp việc chơi game iOS tốt hơn bao giờ hết.

Những tùy chọn thiết yếu khác giúp ích cho việc chơi game trên iOS

1. Apple Arcade

Apple Arcade

Apple Arcade rất tích cực trong việc hỗ trợ chơi game trên nền tảng của mình. Đối với một khoản phí hàng tháng, bạn có quyền truy cập vào toàn bộ thư viện game. Chúng có sẵn trên iPhone hoặc iPad, cũng như trên Apple TV hoặc Mac chạy macOS Catalina trở lên.

Tất cả các game này đều hỗ trợ tay cầm chơi game trên macOS hoặc Apple TV. Và mặc dù không phải tất cả chúng đều hoạt động với tay cầm chơi game trên iOS, thì phần lớn các tùy chọn đều thực hiện tốt nhiệm vụ.

Trong những tuần sau khi phát hành, một số game mới đã thường xuyên xuất hiện. Thậm chí tốt hơn, đây là những game độc lập không có phần mở rộng trả phí hoặc mua trong ứng dụng.

Apple Arcade có giá $4,99 (115.000VND)/tháng. Bạn có thể hủy bỏ dịch vụ bất cứ lúc nào bạn muốn. Bắt đầu với bản dùng thử miễn phí kéo dài 1 tháng để quyết định xem dịch vụ có dành này cho bạn không.

Truy cập Apple Arcade.

2. Steam Link

Steam Link

Steam Link của Valve đã có sẵn trên Android được một thời gian. Valve đã lên kế hoạch đưa ứng dụng lên iOS vào cùng một thời điểm (mặc dù sau khoảng thời gian trì hoãn khoảng một năm, người dùng hoàn toàn có thể nghi ngờ việc liệu nó có xuất hiện không).

Nhưng rốt cuộc, Steam Link hiện đã có sẵn cho iOS. Giống như thiết bị Steam Link vật lý, công cụ này cho phép bạn truyền các game PC sang iPhone hoặc iPad.

Bắt đầu với Steam Link thật dễ dàng. Hãy tải xuống ứng dụng và thực hiện một vài bước đơn giản.

Tải Steam Link (Miễn phí).

3. PS4 Remote Play

PS4 Remote Play

Hầu hết mọi người không đồng ý coi PlayStation Vita là một “ngôi sao sáng” của dòng sản phẩm phần cứng Sony, nhưng nó có một lợi thế lớn: Remote Play. Điều này cho phép bạn chơi các game PS3 và PS4 trên Vita. Sony đã nhận ra điều này tuyệt vời như thế nào, vì công ty này đã mang Remote Play đến không chỉ cho Windows và Mac, mà còn cả các thiết bị di động nữa.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng PS4 Remote Play với các tính năng điều khiển trên màn hình cảm ứng, nhưng bạn sẽ có kết quả tốt hơn nếu sử dụng tay cầm chơi game. Chủ sở hữu PS4 đã có DualShock 4, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc mua bất kỳ phần cứng nào khác.

Sử dụng iPad rất lý tưởng cho việc này, vì màn hình lớn sẽ hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng iPhone cũng chấp nhận được, đặc biệt là nếu bạn chỉ sử dụng nó như một ứng dụng đồng hành. Như bạn mong đợi, kết nối WiFi nhanh và ổn định sẽ cung cấp kết quả tốt nhất trong trường hợp này.

Tác giả bài viết đã sử dụng PS4 Remote Play khá nhiều kể từ khi phát hành iOS 13 và nó hoạt động rất tốt. Chơi Destiny 2 trên iPad có cảm giác lạ, nhưng rất tiện nếu người khác đang sử dụng TV mà PS4 của bạn được nối.

Tải PS4 Remote Play (Miễn phí).

4. Các bộ sưu tập game retro

Các bộ sưu tập game retro

Nếu không muốn phát trực tuyến các game trên PC hoặc đăng ký Apple Arcade, bạn sẽ không bị mắc kẹt khi chơi những game miễn phí kinh khủng. Bạn cũng có thể tìm thấy một số phiên bản tốt hơn cho các game cổ điển có sẵn trên iPhone hoặc iPad.

SNK, Sega và các công ty khác đã tạo ra những game đơn lẻ hoặc trong một số trường hợp, nhiều bộ sưu tập game có sẵn trên nền tảng di động. Trên trang App Store của Sega, bạn có thể tải xuống Sonic the Hedgehog và các game Genesis nổi tiếng khác, đồng thời một số tựa game Slug Metal SNug cũng có sẵn.

Hầu hết các game này đều hỗ trợ những tay cầm chơi game MFi, vì vậy với iOS 13, chúng sẽ hoạt động với tay cầm PS4 hoặc Xbox One của bạn.

5. Jailbreak và các trình giả lập

Jailbeak iPhone

Giả lập game là một trong những lĩnh vực mà người dùng Android có lợi thế hơn chủ sở hữu iPhone. Trên Android, bạn có thể chọn các trình giả lập khác nhau trong Google Play Store và bạn luôn có thể tải thêm nếu muốn.

Về mặt kỹ thuật, các trình giả lập có sẵn thông qua Apple App Store, nhưng chúng không theo kịp các retro đã đề cập ở trên. Nếu bạn muốn truy cập đầy đủ vào trình giả lập để có thể chạy game mình muốn, bạn sẽ phải jailbreak iPhone của mình.

Apple không làm cho việc jailbreak iPhone quá dễ dàng, bởi vì đơn giản hãng này không muốn người dùng làm điều đó. Điều này cũng nằm ngoài phạm vi của bài viết, vì những thay đổi đối với iOS thường khiến các phương thức jailbreak trở nên lỗi thời. Tuy nhiên, nếu bạn có một chiếc iPhone cũ và muốn biến nó thành một máy chơi game, thì điều này đáng để lưu ý.

Nếu không muốn jailbreak, hãy thử các phương pháp giải quyết trong hướng dẫn chơi game giả lập nhiều hệ máy trên iOS không cần jailbreak.

Nếu các tùy chọn mà bài viết đã xem xét ở đây nhằm chứng minh một điều gì, thì đó là ngày càng nhiều game đang được di chuyển sang đám mây. Với các nền tảng sắp tới như Project xCloud của Microsoft, có khả năng người dùng sẽ thấy nhiều lựa chọn hơn nữa. Tin tốt đối với việc chơi game trên thiết bị di động là điều này có thể sẽ dẫn đến nhiều game chất lượng console hơn có sẵn.

Để biết thêm các tựa game xuất sắc, hãy xem các game offline tốt nhất dành cho iPhone và iPad.

Chủ Nhật, 03/11/2019 08:05
52 👨 2.259
0 Bình luận
Sắp xếp theo