Cách tùy chỉnh Taskbar với TaskbarX

Thanh tác vụ Windows là một phần quan trọng của hệ điều hành. Bạn có thể mở nó để xem các ứng dụng yêu thích của mình và dễ dàng truy cập khi cần hoặc làm cho cho Taskbar sạch sẽ, gọn gàng để giữ cho giao diện tối giản. Một điều bạn không thể làm với thanh tác vụ Windows 10 là di chuyển vị trí thanh tác vụ tùy ý (ít nhất là không thể di chuyển thanh tác vụ vào giữa màn hình).

Nếu muốn một trung tâm ứng dụng ở chính giữa tương tự như macOS, bạn cần một công cụ tùy chỉnh thanh tác vụ của bên thứ ba, như TaskbarX.

TaskbarX là gì?

TaskbarX là một công cụ tùy chỉnh thanh tác vụ mã nguồn mở, cho phép bạn kiểm soát các biểu tượng trên thanh tác vụ của mình. Với TaskbarX được cài đặt, bạn có thể di chuyển các biểu tượng trên thanh tác vụ đến điểm trung tâm của màn hình.

Công cụ này cũng bao gồm một số tính năng bổ sung hữu ích, chẳng hạn như kiểu thanh tác vụ trong suốt, mờ hoặc acrylic, hoạt ảnh cho các ứng dụng và biểu tượng, cũng như tùy chọn để ẩn biểu tượng menu Start.

Cách cài đặt TaskbarX

TaskbarX có 3 phiên bản khác nhau. Đối với hướng dẫn này, bài viết sẽ sử dụng tùy chọn Portable Zip, bao gồm tất cả các file cần thiết trong một kho lưu trữ duy nhất. Nếu thích sử dụng Microsoft Store, bạn có thể mua TaskbarX với giá $1,09 (việc cài đặt dễ dàng hơn, cập nhật được tự động thực hiện). Ngoài ra, TaskbarX có sẵn dưới dạng Rainmeter skin.

1. Đầu tiên, hãy truy cập trang chủ TaskbarX và tải xuống phiên bản mới nhất. Nhấp chuột phải vào file đã tải xuống và giải nén file lưu trữ.

2. Mở thư mục TaskbarX và chạy file exe. Các biểu tượng trên thanh tác vụ sẽ tự động chuyển đến giữa thanh tác vụ một cách kỳ diệu!

Cách cấu hình TaskbarX

Cùng trong thư mục TaskbarX, bạn sẽ thấy một công cụ khác, TaskbarX Configurator. Configurator là một công cụ cấu hình cho TaskbarX. Nó bao gồm các tùy chọn dễ sử dụng cho tất cả mọi kiểu của TaskbarX. Có 5 thể loại:

  • Style
  • Animation
  • Position
  • Taskschedule
  • Extra

Style

Menu Style kiểm soát mức độ trong suốt hoặc màu sắc của thanh tác vụ. Có 5 tùy chọn bạn có thể chọn. Chọn một tùy chọn, sau đó chọn Apply ở dưới cùng bên phải.

Bạn có thể sử dụng các thanh trượt để tạo màu thanh tác vụ. Ngoài ra, hãy nhấp vào biểu tượng trình chọn màu để chọn màu từ bất kỳ đâu trên màn hình. Màu được áp dụng cho thanh tác vụ sau khi nhấn Apply, nhưng kiểu thay đổi bằng cách sử dụng các tùy chọn khác, chẳng hạn như Transparent Gradient, Opaque Blur. Các tùy chọn đó sử dụng màu tùy chỉnh làm cơ sở cho hiệu ứng.

Menu Style kiểm soát mức độ trong suốt hoặc màu sắc của thanh tác vụ
Menu Style kiểm soát mức độ trong suốt hoặc màu sắc của thanh tác vụ

Ví dụ, hình trên cho thấy các Transparent Gradient khác nhau, trong khi hình sau cho thấy tùy chọn trình chọn màu đang hoạt động.

Tùy chọn trình chọn màu đang hoạt động
Tùy chọn trình chọn màu đang hoạt động

Animation

Animation nêu chi tiết cách các biểu tượng trên thanh tác vụ di chuyển khi bạn mở một ứng dụng mới. Có hơn 40 hiệu ứng động TaskbarX khác nhau để lựa chọn, vì vậy bạn có thể thoải mái thử để tìm tùy chọn yêu thích của mình.

Sự thành công của tùy chọn hiệu ứng động cũng phụ thuộc vào các tùy chọn biểu tượng trên thanh tác vụ Windows 10. Nếu bạn có các biểu tượng ứng dụng xếp chồng lên nhau, bạn sẽ không thấy bất kỳ hiệu ứng động nào, bất kể lựa chọn của bạn là gì. Nếu bạn chọn nhiều mục nhập trên thanh tác vụ cho mỗi ứng dụng hoặc các mục nhập trên thanh tác vụ lớn, bạn sẽ thấy sự thay đổi trong kiểu hiệu ứng động.

Position

Menu Position cho phép bạn điều chỉnh vị trí của các biểu tượng trên thanh tác vụ khi chúng ở chính giữa. Menu Position bao gồm một tùy chọn tiện dụng khác: Không căn giữa thanh tác vụ. Chọn tùy chọn này nếu bạn muốn tùy chỉnh thanh tác vụ với các kiểu mà không cần di chuyển những biểu tượng vào giữa. Các biểu tượng trên thanh tác vụ sẽ quay trở lại vị trí ban đầu, cùng với menu Start.

Taskschedule

TaskbarX không tự động chạy trong khi khởi động Windows 10. Để khắc phục sự cố này, hãy chuyển đến menu Taskschedule, nhập thời gian trì hoãn (tính bằng giây), sau đó nhấn Create > Apply.

Extra

Menu Extra chứa một số cài đặt TaskbarX bổ sung, chẳng hạn như cài đặt nhiều màn hình. Ví dụ, giả sử bạn chỉ muốn căn giữa thanh tác vụ trên một trong các màn hình của mình, có một tùy chọn cho điều đó. Hoặc nếu bạn muốn ẩn khu vực khay hệ thống trên màn hình phụ của mình, TaskbarX cũng có thể làm được điều đó.

About

Bạn có thể sử dụng menu này để kiểm tra TaskbarX có đang chạy phiên bản mới nhất. Nếu không, bạn có thể tải xuống và bắt đầu sử dụng phiên bản mới nhất. Nhà phát triển, Chris Andriessen, phát hành bản cập nhật TaskbarX để sửa lỗi và cải thiện các tính năng. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các bản update sau bản cập nhật Windows 10 lớn.

Cách gỡ cài đặt TaskbarX

Bạn cũng có thể dễ dàng xóa TaskbarX khỏi máy tính như sau: Mở TaskbarX Configurator và chọn Stop TaskbarX. Đi tới tab Uninstall, sau đó chọn Uninstall là xong!

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/11/2020 08:10
4,73 👨 10.547
0 Bình luận
Sắp xếp theo