Tùy chỉnh trang đầu của Safari trên Mac

Với hình nền là màu xám và một vài đường link, trang đầu của Safari khá nhàm chán. Nhưng đó là chuyện của ngày xưa rồi, bạn đã có thể thêm một vài phần phần khác và thay đổi hình nền của Safari. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách tùy chỉnh trang đầu Safari thêm sinh động.

Safari chỉ có thể tùy chỉnh được trên phiên bản Safari 14.0 nếu bạn đang chạy phiên bản mới nhất của macOS Mojave, Catalina, Big Sur hoặc cao hơn.

Cách tùy chỉnh các phần trong trang đầu Safari

Trang đầu trong Safari 14 được chia thành nhiều phần khác nhau. Tổng cộng sẽ có 6 phần trên trang:

  • Favorites
  • Frequently Visited
  • Privacy Report
  • Siri Suggestions
  • Reading List
  • iCloud Tabs

Mục “Favorites” hiển thị 2 hàng trang web và thư mục trong thanh Favorites của bạn. Bạn có thể bấm vào nút Show More để mở rộng phần này. Mục Frequently Visited hiển thị một vài website thường xuyên truy cập. Để xóa trang web khỏi mục này, click chuột phải và chọn Delete.

Privacy Report hiển thị một loạt website bạn đã truy cập trong khoảng 7 ngày qua, thông báo đã chặn bao nhiêu theo dõi từ truy cập trang web của bạn. Bạn có thể bấm vào báo cáo để xem chi tiết hơn.

Siri Suggestion sẽ hiển thị các link bạn nhận được trong ứng dụng Messages hoặc trong Mail. Tính năng Reading List hiển thị các bài báo gần đây nhất từ Reading List của bạn.

Cuối cùng, phần iCloud Tabs hiển thị những tab mở từ các thiết bị Apple khác.

Bạn có thể kích hoạt hoặc tắt bất kỳ phần nào mà bạn muốn, thậm chí tắt hết và chỉ để lại một màn hình xám ở trang bắt đầu thôi cũng được.

Trang bắt đầu trống không
Trang bắt đầu trống không

Điều chỉnh các mục này khá đơn giản. Mở ứng dụng Safari hoặc một tab mới để thấy trang bắt đầu. Ở đây, bấm vào nút Menu từ góc phải bên dưới của màn hình.

Tiếp theo, tích hoặc bỏ tích từng phần mà bạn muốn hiển thị/xóa đi trên trang bắt đầu.

Ngoài ra, bạn có thể click chuột phải vào bất cứ đâu trên trang bắt đầu để xem những shortcut hiển thị hoặc ẩn từng phần.

Cách đổi hình nền trang bắt đầu Safari

Khi đã tùy chỉnh các mục hiển thị xong, bạn có thể đổi cả hình nền ngoài trang bắt đầu nữa.

Hình nền màu xám mặc định quá tối giản, bạn có thể thay đổi bằng cách hình ảnh phong phú hơn, chọn trực tiếp từ thư viện ảnh của mình hoặc sử dụng bộ sưu tập mà Apple cung cấp.

Bấm vào nút Menu bên dưới góc phải của trang bắt đầu trên Safari, chọn Background Image để kích hoạt tính năng này.

Bây giờ, kéo xuống để xem tất cả các hình nền có sẵn. Bấm vào một ảnh để biến nó thành hình nền của bạn.

Để chọn ảnh trong thư viện máy làm hình nền, bấm vào dấu cộng “+”.

Từ cửa sổ bộ chọn tệp, tới nơi mà bạn lưu trữ hình ảnh. Đầu tiên, Safari sẽ mở thư mục hình nền máy tính để bàn, giúp bạn dễ dàng sử dụng bất kỳ hình nền nào được tích hợp sẵn làm nền trang bắt đầu.

Sau khi tìm được ảnh muốn sử dụng, chọn và bấm vào nút Choose.

Bây giờ hình nền trang bắt đầu đã được cập nhật rồi.

Nếu bạn muốn xóa hình hiện tại và sử dụng ảnh khác, trở lại menu điều chỉnh và bấm dấu X cạnh hình nền.

Thứ Tư, 02/12/2020 08:08
31 👨 664
0 Bình luận
Sắp xếp theo