Cách tùy chỉnh giao diện của mặt đồng hồ trên Apple Watch

Có thể bạn không biết nhưng Apple cho phép người dùng tùy chính một cách tương đối linh hoạt bố cục cũng như giao diện của mặt đồng hồ trên chiếc Apple Watch. Mỗi mặt đồng hồ đều có một bộ thông số tùy chỉnh khác nhau. Hầu hết cho phép bạn thay đổi màu sắc của mặt số, các biến thể phông chữ hoặc hình nền. Một số giao diện, như California và Typography, thậm chí còn cho phép bạn thay đổi các biểu tượng cũng như kiểu dáng của mặt đồng hồ, biến nó thành một “tác phẩm nghệ thuật” lộng lẫy, mang tính cá nhân của riêng bạn.

Bạn có thể tùy chỉnh giao diện của mặt đồng hồ ngay trên chiếc Apple Watch hoặc iPhone của mình chỉ với những thao tác cực kỳ đơn giản.

Tùy chỉnh mặt đồng hồ trên Apple Watch

Để tùy chỉnh mặt đồng hồ ngay trên chiếc Apple Watch của mình, đầu tiên, bạn hãy vuốt từ bên trái hoặc bên phải của màn hình để thay đổi giao diện mặt.

Như đã nói, mỗi mặt đồng hồ sẽ có các gói tùy chỉnh khác nhau. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ sử dụng mặt đồng hồ Typography có sẵn trên watchOS 7 trở lên.

Trên mặt đồng hồ mà bạn muốn tùy chỉnh, chỉ cần nhấn và giữ màn hình trong giây lát, sau đó bấm vào “Edit”.

Bấm vào “Edit”

Trong phần “Dial” của giao diện tùy chỉnh mặt đồng hồ, bạn có thể chuyển đổi giữa hai chế độ khả dụng. Mặc định chỉ hiển thị bốn mốc giờ lớn. Bạn có thể sử dụng Digital Crown để chuyển qua các tùy chọn có sẵn.

Phần “Dial”

Tùy chọn thứ hai hiển thị tất cả các mốc 12 giờ. Bạn có thể vuốt sang trái bất kỳ lúc nào để chuyển sang kiểu bố cục tiếp theo.

Trong phần "Style", bạn có thể thay đổi kiểu phông chữ của các mốc giờ.

Phần "Style"

Tiếp theo, vuốt sang trái để truy cập phần “Symbols”. Bạn có thể chọn chữ số La Mã, Ả Rập hoặc Devanagari.

Phần “Symbols”.

Vuốt sang trái một lần nữa để tùy chỉnh phần “Color”. Bạn có thể sử dụng Digital Crown để xem qua tất cả các tùy chọn màu sắc có sẵn.

Phần “Color”

Khi đã hoàn tất việc tùy chỉnh mặt đồng hồ, hãy nhấn vào Digital Crown để lưu các thay đổi. Sau đó nhấn lại vào Digital Crown một lần nữa để quay về mặt đồng hồ chính.

Nhấn vào Digital Crown để lưu các thay đổi

Bây giờ, bạn sẽ thấy Apple Watch hiển thị mặt đồng hồ mà bạn vừa tùy chỉnh. Trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy mặt đồng hồ Typography mặc định và phiên bản sau khi tùy chỉnh có những khác biệt cụ thể ra sao.

Mặt đồng hồ tùy chỉnh

Tùy chỉnh mặt đồng hồ Apple Watch trên iPhone

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh mặt đồng hồ Apple Watch trên chính chiếc iPhone của mình. Như thường lệ, mỗi mặt đồng hồ sẽ có các gói tùy chỉnh khác nhau. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ sử dụng mặt đồng hồ California có sẵn từ watchOS 7 trở lên.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng “Watch” trên iPhone của bạn và nhấn vào “My Watch”.

Nhấn vào “My Watch”

Trong mục “My Faces”, hãy chọn mặt đồng hồ bạn muốn tùy chỉnh.

Mục “My Faces”

Trong phần "Color", hãy vuốt theo chiều ngang để khám phá tất cả các tùy chọn, sau đó chạm vào một màu mà bạn thích.

Phần "Color"

Tiếp theo, vuốt qua phần “Symbols" để thay đổi kiểu chữ số. Bạn có thể chọn Pills, Roman, California, Arabic, Arabic Indic hoặc Devanagari.

Phần “Symbols"

Cuối cùng, trong phần “Dial”, bạn có thể chọn “Rectangle” (Hình chữ nhật) hoặc “Circle” (Hình tròn).

Phần “Dial”

Khi đã hài lòng với giao diện tùy chỉnh của mặt đồng hồ, hãy cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào “Set as Current Watch Face”.

Nhấn vào “Set as Current Watch Face”.

Mặt đồng hồ mới vừa tùy chỉnh sẽ lập tức được áp dụng trên Apple Watch.

Mặt đồng hồ mới

Thứ Sáu, 12/02/2021 23:57
31 👨 1.125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh