Tùy chỉnh các hộp thoại của Vista

Lincoln Spector

Quản trị mạng - Places Bar, thành phần phía bên trái của các hộp thoại File Open and Save, liệt kê các location phổ biến cho việc lưu các file, chẳng hạn như Documents và Desktop. Tuy nhiên Microsoft không cho phép chúng ta thay đổi một cách dễ dàng các location này.

Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách tùy chỉnh các hộp thoại này trong Vista. Cần lưu ý rằng có hai kiểu hộp thoại file chuẩn, chúng ta hãy đi xem xét lần lượt từng kiểu một.

Hãy xem Windows Explorer:


Kiểu hộp thoại file chuẩn thứ nhất

Không có Places Bar ở đây, nhưng Favorites List của Windows Explorer cũng thực hiện công việc tương tự các công việc của Places Bar. Nếu bạn không sử dụng Favorites List trong Explorer, bạn sẽ để mất một trong những tính năng thú vị về quản lý file của Vista. Để bổ sung thêm một thư mục vào danh sách này, chỉ cần kéo nó vào panel Favorites List trong phần góc trái bên trên. Bạn có thể thay đổi thứ tự bằng cách kéo các thư mục lên trên hoặc xuống dưới, có thể remove một thư mục nào đó khỏi danh sách (không cần lo lắng vì trường hợp này chỉ là remove chứ không phải hành động xóa vĩnh viễn thư mục) bằng cách kích chuột phải vào nó trong Favorites và chọn Remove Link.

Tuy nhiên mọi thứ không dễ dàng với kiểu hộp thoại Vista khác, nói ở đây là những hộp thoại pre-Vista:


Kiểu hộp thoại file chuẩn thứ hai

Bạn có thể tùy chỉnh trong Vista Business và Ultimate, nhưng không thể điều chỉnh trong phiên bản Home: kích Start, đánh gpedit.msc, và nhấn ENTER. Trong phần panel phía trái, vào User Configuration/Administrative Templates/Windows Components/Windows Explorer/Common Open File Dialog. Kích đúp vào Items displayed in Places Bar. Tất cả những gì bạn thấy ở đây khá rõ ràng, mặc dù vậy bạn phải nhập vào các đường dẫn đến các location của mình do không thể duyệt đến chúng.

Có một giải pháp khác và nó làm việc cho bất cứ phiên bản Vista nào, các phiên bản Windows cũ hơn hay thậm chí cho cả Office. Đó chính là chương trình mã nguồn mở, miễn phí mang tên Meloware PlacesBar Editor.

Thứ Ba, 16/06/2009 11:10
31 👨 775
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản