Cách kích hoạt/vô hiệu hóa Turbo Boost trên máy Mac

Turbo Boost là một tính năng được tích hợp trên nhiều máy Mac sử dụng bộ vi xử lý Intel. Bạn thậm chí có thể không biết rằng tính năng này tồn tại. Khi bạn cần thêm hiệu suất, macOS sẽ bật Turbo Boost. Khi máy tính ở chế độ chạy không tải hoặc làm một việc gì đó tương tự không làm tốn nhiều năng lượng, macOS sẽ tắt Turbo Boost.

Khả năng tự điều chỉnh này nói chung là ổn trong đa số các trường hợp, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Nếu máy tính của bạn ngày càng cũ và bạn muốn sử dụng pin lâu hơn, bạn có thể điều khiển Turbo Boost theo cách thủ công để sử dụng ít năng lượng hơn.

Tìm hiểu xem máy Mac của bạn có tính năng Turbo Boost hay không

Trước khi tiếp tục, bạn nên xác minh rằng máy Mac của mình thực sự hỗ trợ tính năng Turbo Boost:

1. Chọn logo Apple trong thanh menu của máy Mac và nhấp vào About This Mac.

Nhấp vào About This Mac
Nhấp vào About This Mac

2. Trong tab Overview, bạn sẽ tìm thấy tên model đầy đủ của máy Mac. Sao chép thông tin này vào clipboard bằng cách chọn nó và nhấn Command + C.

Tên model máy Mac
Tên model máy Mac

3. Mở công cụ tìm kiếm bạn chọn (ví dụ, Google hoặc DuckDuckGo) và dán thông tin này vào thanh tìm kiếm. Thêm cụm từ “technical specs” vào cuối và nhấn Enter.

4. Nhấp vào kết quả sẽ đưa bạn đến trang web support.apple.com.

Trang web support.apple.com
Trang web support.apple.com

5. Trên trang web hỗ trợ của Apple, hãy kiểm tra phần Processor. Nếu máy Mac của bạn hỗ trợ Turbo Boost, nó sẽ được đề cập ở đây.

Xem máy có hỗ trợ Turbo Boost không
Xem máy có hỗ trợ Turbo Boost không

Nếu thông số kỹ thuật không đề cập đến Turbo Boost, máy Mac của bạn có thể không hỗ trợ tính năng này. Nếu bạn có máy Mac mới với chip M1, nó sẽ không hỗ trợ Turbo Boost.

Cách bật hoặc tắt Turbo Boost

Bạn có thể bật và tắt Turbo Boost theo cách thủ công bằng ứng dụng Turbo Boost Switcher. Turbo Switcher có sẵn dưới dạng ứng dụng miễn phí hoặc trả phí. Hướng dẫn này sẽ sử dụng phiên bản miễn phí. Tải phiên bản miễn phí tại đây:

http://tbswitcher.rugarciap.com/
Turbo Switcher có cả phiên bản trả phí và miễn phí
Turbo Switcher có cả phiên bản trả phí và miễn phí

Sau khi bạn đã cài đặt Turbo Boost Switcher, hãy khởi chạy ứng dụng. Nhấp vào biểu tượng mà Turbo Boost đã tự động thêm vào thanh menu của máy Mac.

Khởi chạy Turbo Boost Switcher
Khởi chạy Turbo Boost Switcher

Nếu Turbo Boost đã được bật, bạn sẽ thấy thông báo Disable Turbo Boost. Ngược lại, nếu Turbo Boost bị tắt, bạn sẽ thấy thông báo Enable Turbo Boost. Bạn có thể sử dụng các cài đặt này để bật và tắt Turbo Boost theo cách thủ công.

Lần đầu tiên bạn cố gắng chuyển đổi Turbo Boost theo cách thủ công, macOS sẽ yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu admin.

macOS cũng có thể chặn Turbo Boost Switcher chạy. Nếu bạn gặp thông báo Security & Privacy, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để cho phép Turbo Boost Switcher chạy bình thường.

Làm theo hướng dẫn trên màn hình
Làm theo hướng dẫn trên màn hình

Ngoài ra, bạn có thể bỏ chặn Turbo Boost Switcher theo cách thủ công bằng cách điều hướng đến Apple > System Preferences… > Security & Privacy. Tại đây, bạn sẽ thấy một thông báo nhắc bạn bỏ chặn Turbo Boost Switcher.

Bỏ chặn Turbo Boost Switcher
Bỏ chặn Turbo Boost Switcher

Mặc dù giờ đây, bạn có thể điều khiển Turbo Boost theo cách thủ công, nhưng hãy nhớ rằng đây không phải là điều bạn cần làm mọi lúc. Tính năng này thường hoạt động tốt mà không cần bất kỳ sự can thiệp thủ công nào.

Nếu bạn chủ yếu muốn tắt Turbo Boost vì pin cạn kiệt quá nhanh, hãy nhớ rằng đây không phải là thủ phạm duy nhất. Ví dụ, hãy thử buộc thoát ứng dụng bạn không sử dụng để xem liệu điều này có cải thiện thời lượng pin của bạn hay không, sau đó tắt Turbo Boost nếu việc thoát ứng dụng không tạo ra sự khác biệt. Tham khảo: Những cách đơn giản để tăng tốc máy Mac để biết thêm chi tiết.

Thứ Tư, 29/12/2021 17:20
55 👨 570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống