"Tương lai của điện toán nằm ở đám mây Internet"

Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Microsoft, ông Steve Ballmer ngày 20/5 nói rằng "gã khổng lồ" phần mềm này đang đánh cược rằng tương lai của điện toán nằm ở đám mây Internet.

Điện toán đám mây đang đóng nhiều vai trò trong hoạt động đầu tư của Micrsoft. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trong một cuộc họp thường niên các giám đốc điều hành doanh nghiệp ở Washington, ông Ballmer nói: “Điện toán đám mây chính là mặt trận tiếp theo. Chúng tôi đã đánh cược hoặc đầu tư vào đám mây đó trong khoảng 10 năm và thực sự nghiêm túc là khoảng 6-7 năm.”

Điện toán đám mây trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ suy thoái kinh tế khi người dân và các doanh nghiệp tiết kiệm tiền bạc bằng việc sử dụng các ứng dụng trên mạng thay vì mua, cài đặt và duy trì phần mềm trên máy tính của họ.

Microsoft coi điện toán đám mây đang đóng nhiều vai trò trong hoạt động đầu tư của hãng này vào máy tính cá nhân, điện thoại thông minh và tivi có thể truy cập Internet.

Theo ông Ballmer, đây là những thiết bị thông minh và chúng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vì vậy "trong đám mây này sẽ ẩn chứa những cơ hội đến khó tin.”

Điện toán đám mây tăng cường hoạt động tương tác xã hội với các dịch vụ trực tuyến như Facebook và Twitter đồng thời cho phép phần mềm học hỏi từ những thông tin phản hồi như trong trường hợp tự động kiểm tra lỗi chính tả hoặc vị trí trên các chương trình bản đồ.

Thứ Hai, 24/05/2010 11:25
31 👨 853
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản