Vá các khuyết tật tim bằng vật liệu sinh học mới

Một phát minh y học mới dùng để vá các mô tim khuyết tật vừa được thực hiện thành công vì nhận được sự quan tâm của giới y học trên toàn cầu.

Theo đó, các nhà nghiên cứu quốc tế đã chứng minh hiệu quả một phương pháp xâm lấn tối thiểu mới giúp vá, bù đắp các khu vực mô tim khuyết tật, tổn thương trên cơ thể chuột bằng một vật liệu sinh học cực kỳ mới.

Được biết, khi phun tưới vật liệu sinh học này vào mô tim khuyết tật, chúng sẽ tạo thành gel tiểu cầu fibrin, giúp các mô tim tự động phục hồi mà không cần phải có sự can thiệp của việc khâu, vá, chất dính trên mô tim nữa...

Phun tưới vật liệu sinh học này vào mô tim khuyết tật

Hiện các nhà nghiên cứu như Junnan Tang, Adam Vandergriff, và các đồng tác giả thuộc trường Đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill và Trường Dược phẩm UNC Eshelman, Đại học North Carolina State và NC State College of Veterinary Medicine (Raleigh), Bệnh viện trực thuộc Đại học Trịnh Châu (Trung Quốc), và Đại học Soochow (Tô Châu, Trung Quốc) cũng đã báo cáo thông tin mới về liệu pháp sử dụng vật liệu sinh học tạo gel tiểu cầu fibrin mà họ bắt đầu cho thử nghiệm lâm sàng.

Theo thông tin đăng tải trên trang Tissue Engineering, Part C cho hay, vật liệu sinh học tạo gel tiểu cầu fibrin này có thể dễ dàng phun tưới mà không hề gây độc cho tim, cơ tim, mô tim về hiện tại cũng như lâu dài. Đồng thời nó cũng sẽ thúc đẩy tổng hợp nhiều năng lượng để vá tim trong thời gian dài.

Bù đắp mô tim khuyết tật

Nhà nghiên cứu John A. Jansen nói rằng: "Phương pháp phun tưới vật liệu sinh học được mô tả trong bài báo này là một ví dụ tuyệt vời, mới nhất về các kỹ thuật duy trì, sửa chữa, tạo mô trong y học, dù ngành này đã phát triển giai đoạn đầu tiên là từ năm 1990”.

Nếu được áp dụng thành công trên cơ thể người thì liệu pháp này có thể áp dụng tại các bệnh viện, phòng khám, mở ra một kỷ nguyên mới cho bệnh nhân bị đau tim, mắc chứng khuyết tật tim trong tương lai.

Thứ Sáu, 31/03/2017 17:31
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo