Tư vấn mua máy chiếu gia đình xem phim, bóng đá cực đã

Gần đây máy chiếu gia đình là một thiết bị được nhiều người sử dụng với mục đích giải trí xem phim, đọc sách, xem đá bóng... Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn cho mình chiếc máy chiếu ưng ý.

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ tư vấn cho bạn cách mua máy chiếu gia đình tốt nhất, chất lượng nhất. Cùng theo dõi nào!

Máy chiếu

Kinh nghiệm chọn mua máy chiếu gia đình chất lượng, giá rẻ

Dưới đây là một số điểm mà bạn cần lưu ý trước khi quyết định mua máy chiếu sử dụng tại gia đình:

Không gian và môi trường phòng chiếu

Trước tiên phải xác định được không gian nơi mà bạn muốn đặt máy chiếu. Việc xác định diện tích căn phòng là bao nhiêu giúp xác định khoảng cách từ máy chiếu đến màn chiếu rõ hơn và chọn kích thước màn chiếu phù hợp nhất.

Ngoài ra thì môi trường trong phòng chiếu cũng ảnh hưởng đến việc chọn máy chiếu. Nếu phòng tối thì những chiếc máy chiếu có độ sáng trung bình là phù hợp còn nếu phòng chiếu sáng, bạn nên lựa chọn những chiếc máy có cường độ ánh sáng cao hơn để hình ảnh được sắc nét nhất.

Cấu hình của máy chiếu

Cấu hình máy chiếu là yếu tố quyết định nên chất lượng của chiếc máy chiếu đó. Hãy cùng tìm hiểu một vài khái niệm về cấu hình để có thêm kiến thức trước khi lựa chọn nào!

Cường độ sáng: Sẽ quyết định tới hình ảnh khi được trình chiếu ra màn hình. Máy có chỉ số càng lớn thì hình ảnh trình chiếu của máy cho ra càng rõ nét. Do đó, mỗi một môi trường trình chiếu khác nhau bạn cần phải lựa chọn máy có cường độ phù hợp để có thể cho ra được hình ảnh như mong đợi.

Ví dụ như:

  • Với những không gian phòng tối hoặc phòng có ít ánh sáng bạn có thể sử dụng những mẫu máy chiếu có cường độ sáng từ 1.000 - 2.500 Ansi Lumen là đã có thể cho ra hình ảnh rõ nét.
  • Đối với những không gian phòng có diện tích vừa phải có chịu sự tác động của bóng đèn hoặc ánh sáng ban ngày có thể sử dụng những model có cường độ sáng từ 2.500 - 3.600 Ansi Lumens.
  • Còn nếu sử dụng để trình chiếu ở hội trường dành cho nhiều người thì bạn cần phải dùng những model có cường độ sáng trên 3.600 Ansi Lumens.

Độ phân giải: Là mật độ điểm ảnh trên 1 khung hình. Máy chiếu có độ phân giải càng cao thì mật độ các điểm ảnh càng dày, hình ảnh càng sắc nét. Ở các dòng máy chiếu xem phim thường được chú trọng về độ phân giải để có thể cho ra những bộ phim có độ nét cao.

Độ tương phản: Là tỷ lệ giữa điểm sáng nhất và điểm tối nhất trên màn hình, độ tương phản cao giúp cho máy thể hiện hình ảnh có chiều sâu hơn. Nhất là khi trình chiếu văn bản màu tối trên nền trắng.

Thông thường, một chiếc máy chiếu gia đình có không gian trình chiếu trong nhà vì vậy mà các mẫu máy chiếu này thường được hãng chủ yếu chú trọng tới độ phân giải màn hình giúp cho hình ảnh trình chiếu của máy có độ nét cao.

Do không gian trình chiếu trong nhà là phòng tối hoặc phòng không quá sáng nên cường độ sáng máy chiếu ảnh hưởng cũng không nhiều. Vì vậy mà bạn có thể chọn những máy có cường độ sáng vừa phải đủ để trình chiếu để có thể tiết kiệm chi phí đầu tư.

Độ tương phản cũng là một yếu tố không quan trọng lắm trong việc trình chiếu các bộ phim. Các model máy chiếu có độ tương phản cao chủ yếu sử dụng trong việc trình chiếu giảng dạy để đảm bảo hình ảnh chữ được rõ ràng.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện về kinh tế bạn có thể mua những mẫu máy chiếu có cường độ sáng, độ phân giải và độ tương phản càng cao càng tốt để có được một hình ảnh sắc nét nhất có thể. Hoặc nếu không bạn chỉ cần đầu tư cho độ phân giải màn hình nhiều hơn so với các yếu tố còn lại để có được một hình ảnh tốt nhất.

Máy chiếu gia đình

Khả năng hoạt động ổn định và dễ dàng lắp đặt

Thường thì những chiếc máy chiếu phục vụ trong gia đình sẽ dùng cho không gian vừa và nhỏ. Lời khuyên cho bạn là nên chọn những chiếc máy chiếu có kích thước nhỏ gọn để có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt.

Bên cạnh đó bạn nến lưu ý tới khả năng hoạt động của máy. Thường thì nhiều gia đình sẽ có mong muốn sử dụng máy chiếu để thay thế luôn cho tivi hàng ngày vì thế một chiếc máy hoạt động ổn định sẽ là rất cần thiết.

Ngoài ra độ ồn của máy cũng là yếu tố cần lưu tâm. Nếu có thể hãy nhớ test thử độ ồn của máy trước khi rinh nó về nhà nhé.

Khả năng kết nối của máy chiếu

Bên cạnh cấu hình thì việc mà bạn nên quan tâm tới đó chính là khả năng kết nối của máy chiếu. Đây được coi là một yếu tố quan trọng mang đến khả năng kết nối nhiều hay ít của máy.

Một chiếc máy có khả năng kết nối với nhiều thiết bị chắc chắn sẽ mang tới những điều thuận tiện trong quá trình sử dụng. Vậy nên, hãy chọn lựa những chiếc máy chiếu gia đình được trang bị càng nhiều kết nối càng tốt.

Công nghệ trình chiếu

Trên thị trường hiện nay có 3 công nghệ bóng chiếu được người dùng lựa chọn nhiếu nhất gồm:

  • Công nghệ LED: Đây là công nghệ mới cho chất lượng hình ảnh sắc nét cùng với tuổi thọ bóng chiếu cao lên đến 20.000 giờ. Tuy nhiên máy chiếu công nghệ LED lại có cường độ sáng thấp nên chỉ phù hợp với phòng chiếu tối hoặc hạn chế ánh sáng. Tuy nhiên, với giá thành rẻ thì đây cũng là một trong những dòng máy chiếu được người dùng quan tâm.
  • Công nghệ DLP: Là một trong những công nghệ được người dùng yêu thích khi mang đến chất lượng hiển thị sắc nét và có độ chân thực cao. Công nghệ này mang đến cường độ sáng và độ tương phản cao giúp người dùng có thể trình chiếu hình ảnh trong phòng chiếu có sáng như phòng khách hay phòng ăn…Công nghệ DLP được trang bị trên các máy chiếu đến từ hãng Optoma, BenQ, ViewSonic…
  • Công nghệ 3LCD: Đây chính là đối thủ của công nghệ DLP khi mang đến chất lượng hình ảnh rất tốt khi trình chiếu cả trong phòng tối và có sáng. Máy chiếu LCD mang đến chất lượng hình ảnh sáng hơn DLP cùng chỉ số những độ tương phản lại thấp hơn. Hiện công nghệ này đang được trang bị ở các dòng như: Máy chiếu Sony, máy chiếu Panasonic, máy chiếu Hitachi, máy chiếu Epson

Mỗi công nghệ trên lại có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào mục đích và điều kiện mà bạn có thể đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Chọn máy chiếu theo thương hiệu

Thương hiệu máy chiếu cũng là yếu tố khá quan trọng quyết định nên chất lượng độ ổn định của chúng. Lới khuyên dành cho bạn đó chính là tìm kiếm những thương hiệu có tiếng, được người dùng đánh giá cao.

Độ bền của máy chiếu

Với nhu cầu trình chiếu giải trí tại gia đình thì bạn nên lựa chọn một máy chiếu có tuổi thọ bóng chiếu tối thiểu 5.000 giờ trình chiếu. Bởi cường độ hoạt động hàng ngày nên máy chiếu cần lựa chọn có tuổi thọ bóng chiếu cao. Cùng với đó là nên lựa chọn những dòng máy chiếu có trang bị các công nghệ tiết kiệm điện năng Eco…để kéo dài tuổi thọ bóng chiếu nhất.

Các phụ kiện đi kèm

Để chiếc máy chiếu có thể phát huy được hết khả năng của chúng bạn cũng nên trang bị đầy đủ các phụ kiện đi kèm như: Màn chiếu, dây cáp tín hiệu hay giá treo.

Gợi ý một số mẫu máy chiếu chất lượng giá rẻ được ưa chuộng hiện nay

Một số mẫu máy chiếu gia đình chất lượng có mức giá phải chăng dưới đây sẽ là những gợi ý khá lý tưởng dành cho bạn:

Máy chiếu Panasonic PT-VX610 - Giá bán: 27.500.000 đ

Máy chiếu Panasonic

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Kích thước: 389mm x 125mm x 332mm
  • Kích thước màn chiếu: 33 inches - 300 inches
  • Công suất: 400W
  • Công suất đèn: 280W
  • Tuổi thọ đèn: 7.000 giờ

Máy chiếu Optoma W341 - Giá bán: 13.500.000 đ

Máy chiếu gia đình 1

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 24 tháng cho thân máy; 12 tháng cho bóng đèn
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Trung Quốc
  • Kích thước: 31.9cm x 22.9cm x 8.9cm
  • Độ phân giải thực: 1.280 x 800 (WXGA)
  • Độ phân giải nén: UXGA (1600 x 1200 pixel)
  • Công suất đèn: 190W

Máy chiếu Epson EB-2265U - Giá bán: 37.650.000 đ

Máy chiếu Sony

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: Bóng đèn (12 tháng); Máy (24 tháng)
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Độ phân giải: Hỗ trợ WUXGA(1920x1200)
  • Kích thước: 219mm x 377mm x 101mm
  • Công nghệ: LCD

Máy chiếu Sony VPL EX570 - Giá bán: 23.000.000 đ

Máy chiếu giá rẻ

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 24 tháng cho thân máy; Hoặc 5.000 giờ (3 tháng cho bóng đèn)
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Độ phân giải: Hỗ trợ lên đến WUXG (1600x1200) (XGA (1024 x 768))
  • Kích thước màn chiếu: 30 inches - 300 inches
  • Tuổi thọ đèn: 10.000 giờ
  • Công nghệ: 3LCD

Lời Kết

Trang bị 1 chiếc máy chiếu sẽ giúp gia đình bạn có được những giây phút thư giãn giải trí vô cùng thoải mái và hứng thú bên nhau. Trên đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc máy ưng ý.

>> Xem thêm:

Nếu có nhu cầu mua và sử dụng hãy liên hệ với chũng tôi để được tư vấn và hỗ trợ:

Thứ Sáu, 05/04/2019 09:22
41 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo