Cách tự pha trà túi lọc tại nhà ngon như hàng

Pha trà túi lọc thì không phải chuyện khó gì khi bạn chỉ cần nhúng túi trà vào cốc nước nóng và uống là xong. Tuy nhiên, thay vì cách làm truyền thống đó thì bạn có thể thay đổi phương thức pha trà túi lọc để mang lại hương vị ngon hơn rất nhiều. Hãy cùng xem từng bước pha trà túi lọc theo bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu
  • 1 gói trà
  • 1 thìa canh mật ong
  • Sữa tươi không đường 150ml
Các bước thực hiện : Cách tự pha trà túi lọc tại nhà ngon như hàng
Bước 1: Ủ trà túi lọc
🖼️

Cho 1 túi trà lọc vào cốc nước rồi đổ 80ml nước sôi 100 độ C, sau đó để trong vòng 7-10 phút không cần đậy nắp cốc. Có thể thêm 1 gói trà nữa và giữ nguyên lượng nước nếu bạn thích trà đậm.

Bước 2: Đun sữa tạo bọt
🖼️

Trong thời gian ủ trà, bạn đun 150ml sữa tươi trên ngọn lửa nhỏ. Đun trong vòng 2 phút đến khi sữa nóng lên, phần xung quanh nổi bột thì tắt bếp và để nguội.

Cho tiếp 50ml sửa ấm vào chai rồi lắc mạnh trong vòng 30 giây để tạo bọt cho sữa, nhìn sẽ đẹp mắt hơn sau khi hoàn thành.

Bước 3: Đổ sữa vào trà
🖼️

Cuối cùng chúng ta chỉ cần bỏ túi trà lọc sau khi đã có nước trà. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong rồi khuấy đều tay. Đổ sữa vào cốc trà theo lượng uống của mình là được nhé. Phần bọt đã tạo sẽ nổi lên trên mặt cốc nhìn rất đẹp. Bạn có thể trang trí thêm bằng một vài lá bạc hà nếu thích.

Thứ Tư, 02/02/2022 14:46
31 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo