Tự làm kính 3D chỉ trong 1 phút

Vài năm trở lại đây, chắc hẳn khán giả Việt đã quá quen thuộc với những bộ phim 3D (hay còn gọi là phim 3 chiều). Để xem những bộ phim này, chúng ta sẽ phải đến rạp chiếu phim thì mới có thể tận hưởng những phút giây sống động này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian để đến và xem. Vậy tại sao bạn không thử tự mình làm một chiếc kính xem phim 3D ngay tại nhà để có thể xem phim bất cứ lúc nào mình thích nhỉ? Chỉ với 3 phút là bạn đã có một chiếc kính để trải nghiệm những bộ phim thú vị ngay tại nhà rồi. Hãy cùng bắt đầu nhé.

1. Làm kính 3D từ giấy và nhựa

Bước 1:

Tự làm kính 3D

Bạn chọn những tấm bìa cứng để dễ dàng tạo hình cho chiếc kính, sau đó dùng bút chì phác họa gọng kính và mắt kính lên giấy đễ dễ dàng hình dung.

Lưu ý: người dùng nên chọn chất liệu làm kính từ bìa cứng, nhựa hoặc bất kỳ chất liệu nào có thể tạo hình 1 cách dễ dàng, không thay đổi cấu trúc hoặc bị biến dạng dễ dàng. Chất liệu sử dụng cũng bền để có thể sử dụng thời gian dài mà không bị hư.

Bước 2:

Cắt hình thân kính

Sau khi vẽ xong chiếc kính, bạn dùng kéo cắt theo đường viền.

Lưu ý, người dùng nên cắt các đường bo tiếp xúc với tai và sống nhẵn mịn, tương tự như khi đeo chiếc kính thông thường. Để tránh làm tổn thương da hoặc đau mỏi gây gián đoạn khi đang thưởng thức một bộ phim hay.

Bước 3:

Dùng giấy để làm mắt kính

Cắt 2 miếng bìa trong suốt và tô màu đỏ và màu xanh để làm tròng kính. Dùng keo dán 503 để cố định tròng kính lên khung kính

Bước 4:

Dùng băng dính để cố định

Dùng keo để cố định lại hai bên gọng kính và mắt kính là xong.

Bước 5:

Đây là thành phẩm kính 3D

Giờ hãy tận hưởng thành quả mà bạn mới hoàn thành thôi nào. Chắc chắn với chiếc kính này, bạn có thể thoải mái trải nghiệm những tập phim hay.

2. Hướng dẫn làm kính 3D từ kính cũ

Bạn cũng có thể tận dụng những chiếc kính cũ để làm kính 3D xem phim. Cách làm rất đơn giản.

Làm kính 3D từ kính chắn gió

Đối với bạn nào có kính chắn gió không màu, bạn chỉ cần sử dụng bút lông 2 màu đỏ và xanh (loại không bị phai khi khô) và tô trực tiếp lên phần mắt kính, tô kín phần mắt kính là bạn đã có một chiếc kính 3D tuyệt vời.

Dùng bút lông tô lên mắt kính

Còn đối với những ai chỉ có gọng kính, còn mắt kính lại màu khác thì bạn cũng có thể làm như sau:

Bước 1:

Bỏ đi phần mắt kính cũ

Gỡ bỏ đi phần mắt kính cũ, chỉ sử dụng phần gọng kính để làm sản phẩm.

Bước 2:

Cắt hai bìa nhựa bằng mắt kính

Áp hai phần tròng kính đó vào bìa nhựa, dùng bút bi vẽ theo cho khớp, sau đó dùng kéo cắt chúng ra thật cẩn thận.

Bước 3:

Tô màu lên phần mắt kính

Dùng bút lông để tô lên phần bìa nhựa vừa cắt. Phần tròng kính thứ nhất bạn tô màu đỏ, còn phần tròng kính thứ hai tô bút lông màu xanh. Sau đó để màu khô tự nhiên.

Bước 4:

Và đây là sản phẩm hoàn thiện

Lắp hai phần tròng mắt vừa tô vào gọng kính cũ là được. Như vậy bạn đã dễ dàng có một chiếc kính 3D tại nhà.

Lúc này, bạn đã có thể tha hồ tận hưởng những bộ phim 3D hoành tráng với kính 3D do bạn làm ra. Bên cạnh đó, hãy làm thêm một vài cái nữa cho các thành viên trong gia đình để giúp mọi người cùng trải nghiệm “sống” cùng với 3D, chắc chắn một điều bạn sẽ không hối hận về chất lượng kính đâu.

Lưu ý là vì là kính tự tạo nên chất lượng không thể tốt bằng kính phân cực do đó bạn chỉ nên sử dụng kính này một thời gian ngắn cho đỡ “thèm” và để tránh nhức mắt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 22/02/2019 13:43
3,97 👨 8.675
0 Bình luận
Sắp xếp theo