Tự hỏi bản thân 10 câu hỏi này trước phỏng vấn để có thêm sự tự tin

Phỏng vấn xin việc là một trong những khoảnh khắc quan trọng và căng thẳng nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta. Nó có thể khiến cho bất cứ ai trong số chúng ta cảm thấy lo lắng. Bạn có thể cảm thấy lúng túng, bối rối hoặc lo lắng không thể trả lời được những câu hỏi chưa chuẩn bị. Hoặc có thể cảm thấy căng thẳng khi đối mặt với người lạ.

Với những mẹo nhỏ và kỹ thuật này, bạn có thể tạo ra một sự khác biệt lớn về mức độ tự tin của mình vào ngày phỏng vấn. Dưới đây là 10 câu hỏi bạn nên tự cân nhắc để xoa dịu đầu óc trước khi đi đến buổi phỏng vấn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tự hỏi bản thân 10 câu hỏi này trước phỏng vấn để có thêm sự tự tin

1. Bạn có thể gửi cho tôi bản mô tả công việc?

Bạn cần xác định rõ những kỹ năng chính và trách nhiệm công việc sắp tới. Bất cứ khi nào bạn nhận được một cuộc gọi hay email hẹn phỏng vấn, đừng quên yêu cầu bản mô tả công việc. Hãy tận dụng tài liệu này để lên kế hoạch câu hỏi và xây dựng một cầu nối đi tới thành tựu của bạn. Cách này cũng giúp bạn trở thành một ứng viên có sự chuẩn bị tốt.

2. Tôi sẽ gặp ai trong buổi phỏng vấn?

Hãy nhớ luôn hỏi trước tên của người sẽ phỏng vấn bạn và vị trí của người đó trong công ty. Làm một cuộc nghiên cứu nhỏ trước phỏng vấn để xem bạn có thể tìm thấy thông tin hữu ích nào về họ hay không?

Tôi sẽ gặp ai trong buổi phỏng vấn?

3. Vai trò của người phỏng vấn trong công ty là gì?

Nhiều công ty phỏng vấn từ xa để sàng lọc ra ứng viên thích hợp cho vòng phỏng vấn gặp mặt kế tiếp. Người đưa ra quyết định công việc, có thể là ông chủ tương lai của bạn, hoặc cũng có thể không có mặt trong vòng phỏng vấn từ xa.

4. Hình thức phỏng vấn là gì?

Trước ngày phỏng vấn quan trọng, bạn nên biết bản thân mình sẽ được yêu cầu làm gì trong buổi phỏng vấn. Bạn nên hỏi vấn đề này khi nhận được điện thoại hoặc email mời phỏng vấn. Bạn có phải thuyết trình không? Nếu có thì thuyết trình trong bao lâu?

Hình thức phỏng vấn

5. Tại sao tôi muốn công việc này?

Đây là câu hỏi quan trọng nhất bạn sẽ được hỏi trong buổi phỏng vấn. Câu trả lời của bạn nên thuyết phục, hãy mô tả bạn có thể đóng góp như thế nào cho công ty và vị trí nào phù hợp với kế hoạch nghề nghiệp của bạn. Việc tìm hiểu về công ty trước sẽ giúp bạn có câu trả lời tốt và tự tin.

6. Tôi nên mặc gì vào ngày phỏng vấn?

Đây cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải cân nhắc. Ngay cả nếu bạn không thích trang phục trang trọng thì cũng đừng nghĩ đến việc mặc trang phục thường ngày đến một cuộc phỏng vấn. Mặc dù, với một số nghề nghiệp như thiết kế đồ họa, trang phục thường thoải mái, nhưng với lĩnh vực kinh doanh hoặc giáo dục, ăn mặc trang trọng thường được mong đợi.

Trang phục đến phỏng vấn

7. Tôi sẽ tới đó bằng cách nào?

Hãy lên kế hoạch phương tiện di chuyển trước khi đến đó. Việc đến trễ không chỉ để lại ấn tượng xấu mà còn khiến bạn cảm thấy căng thẳng và lo lắng. Hãy nhớ, ấn tượng đầu tiên chính là ấn tượng tồn tại mãi mãi, vì vậy, tránh những lỗi vụng về như đến trễ trong ngày phỏng vấn.

8. Tôi nên đến lúc mấy giờ?

Cố gắng đến trước giờ phỏng vấn 10 phút bởi vì khoảng thời gian dư này sẽ cho phép bạn vào tòa nhà, xác nhận cuộc hẹn. Nếu nhà tuyển dụng mong bạn đến đúng giờ thì khi xuất hiện trễ và đưa ra lý do sẽ để lại ấn tượng xấu - đó không phải là cách tốt nhất để bắt đầu một cuộc phỏng vấn.

Phỏng vấn xin việc

9. Tôi nên làm gì vào buổi tối trước ngày phỏng vấn?

Buổi tối trước ngày phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị giấy tờ và quần áo chỉnh chu. Đừng để đến phút cuối cùng mới chuẩn bị.

10. Làm cách nào để giữ bình tĩnh?

Vào ngày phỏng vấn, hãy tập hít thở sâu để giữ bình tĩnh trước người phỏng vấn. Mọi người thường cảm thấy lo lắng trong buổi phỏng vấn xin việc, nhưng hãy tự hỏi bản thân 10 câu này trước sẽ giúp bạn tự tin hơn, bình tĩnh hơn và cho bạn cơ hội thành công hơn.

Hãy luôn nhớ rằng buổi phỏng vấn lịch sự này là một sự trao đổi thông tin, chứ không phải là buổi thẩm vấn.

Xem thêm: 10 phẩm chất CẦN CÓ giúp bạn thành công

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 27/10/2017 16:08
51 👨 784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc