Tự động thay đổi giao diện Firefox theo thời tiết

Trong những bài viết trước, Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn đọc Cách kích hoạt Dark theme trên Firefox Quantum. Tiếp tục chủ đề này, trong bài viết hôm nay, người dùng sẽ có thêm một cách thay thổi theme theo thời tiết nơi bạn đang sinh sống.

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng Dynamic Weather Theme về cho máy tại đây hoặc bạn cũng có thể liên kết bên dưới > Add to Firefox > Add để cài đặt tiện ích mở rộng Dynamic Weather Theme.

Sau khi cài đặt xong tiện ích, hệ thống sẽ tự động thay đổi theme trên trình duyệt với chủ đề tương ứng với vị trí thời tiết của bạn. Cùng lúc này, trang Configuration cũng hiện ra. Nếu không thấy, bạn hãy bấm nút ba gạch ngang > Add-ons > Dynamic Weather Theme > Options.

Tự động thay đổi giao diện Firefox theo thời tiết

Sau khi thực hiện xong thao tác, bạn sẽ thấy hai tùy chọn:

  • Automatic Geolocation: Đây là tùy chọn mặc định, tiện ích sẽ tự động thay đổi theme mà bạn không cần phải thiết lập vị trí.
  • Manual: Đây là chế độ thủ công phải đặt vị trí bằng tay. Nhưng bạn có thể xem trạng thái thời tiết ở các vị trí, thành phố trên thế giới cũng như thay đổi theme cho trình duyệt.

Nhập địa điểm của bạn

Để thay đổi thời tiết trên theme, sau khi cài đặt bạn đăng nhập thành phố vào ô trống > bấm Submit. Ngay lập tức theme sẽ thay đổi. Nếu trời nắng, quang mây bạn sẽ thấy theme sáng với sắc xanh da trờ cùng mặt trờ tỏa nắng vàng. Nếu thời tiết mưa thì theme là đám mây có hình giọt nước,… Tiện ích sử dụng dữ liệu thời tiết từ Yahoo! Weather và khi thử nghiệm một số vị trí thì tiện ích chưa nhận dạng được.

Theme thời tiết sẽ xuất hiện

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/04/2018 16:10
52 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo