Tự động làm sạch các download cũ trên hệ thống

Quản trị mạng - Liệu thư mục download của bạn có bị lộn xộn bởi các file cũ mà bạn đã không còn nhớ đến việc download nó hay không? Tuy bạn luôn có thể xóa các nội dung bên trong của thư mục và bắt đầu lại nhưng có một cách tốt hơn ở đây là bạn cần làm sao cho máy tính của bạn biết được cách làm sạch nó.

Với nhiệm vụ này, chúng tôi sẽ sử dụng một phần mềm nhỏ mang tên Belvedere để chuyển hoặc xóa các file dựa trên một số nguyên tắc nào đó mà bạn có thể thiết lập trong giao diện. Để có được những ưu điểm tuyệt đối của việc cleanup tự động, bạn cần phải thiết lập ứng dụng làm sạch hệ thống Ccleaner chạy tự động hàng đêm.

image

Sử dụng Belvedere

Sau khi download file thực thi và lưu nó vào một địa điểm nào đó an toàn trên ổ đĩa cứng, bạn khởi chạy nó và có thể thực hiện một số điều chỉnh (không cần yêu cầu cài đặt). Nếu bạn muốn ứng dụng chạy một cách tự động khi đăng nhập, bạn có thể tạo một shortcut trong thư mục shell:startup.

Thứ đầu tiên mà bạn thực hiện là kích vào dấu + ở góc dưới bên trái để bổ sung thêm một thư mục mới để xem.

image

Tiếp đến bạn sẽ muốn chọn thư mục trong hộp thoại mang "Browser For Folder".

image

Khi đã thêm vào thư mục, bạn sẽ chọn nó trong phần bên trái…

image

Sau đó kích vào dấu cộng bên dưới hộp Rules để tạo một nguyên tắc (rule) mới, đặt cho nó một tên nào đó chẳng hạn như "Cleanup Old Downloads". Giao diện sẽ cho phép bạn tạo nhiều điều kiện tương ứng với các file nhưng do chúng tôi chỉ muốn giới thiệu cho các bạn về việc clean up các download cũ nên bạn có thể chọn "Date last opened " và "is not in the last " x "days".

image

Có thể bạn chỉ muốn gửi một file đến thùng rác thay cho việc chỉ xóa chúng và bạn có thể tinh chỉnh lại bộ lọc hơn nữa bằng cách bổ sung thêm một rule mới bằng dấu +, chỉ định "Extension" và "matches one of" và sau đó đặt các phần mở rộng file của bạn vào hộp, phân biệt chúng với nhau bằng dấu phẩy (không sử dụng dấu chấm).

image

Nút Test sẽ hiển thị cho bạn những file gì sẽ hợp lệ để bạn không mắc phải những lỗi lớn.

image

Khi đã thực hiện xong rule đó, bạn có thể tạo một rule khác tương ứng với các file khác … cho ví dụ, chúng tôi đã tạo một rule để chuyển tất cả các image đã download vào thư mục Pictures của mình.

image

Khi đã tạo tất cả các rule của mình, bạn có thể tối thiểu hóa ứng dụng vào khay hệ thống, khi đó nó sẽ làm việc một cách thầm lặng trong chế độ background, làm sạch hệ thống của bạn sau đó. Do đây không phải là một ứng dụng hoàn hảo và có một số lỗi (chính vì vậy sử dụng tùy chọn recycle bin thay vì xóa trực tiếp), tuy nhiên xét về mặt tổng thể thì đây quả là một ứng dụng tuyệt vời cho phép bạn không phải lãng phí nhiều thời gian cho việc làm sạch hệ thống của mình.

Thứ Ba, 10/03/2009 16:09
31 👨 1.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản