Tự động khóa màn hình khi kết nối Wi-Fi lạ trên điện thoại

SkipLock là một ứng dụng trên Android đảm bảo sự bảo mật cho người dùng, có khả năng tự động khóa màn hình khi kết nối vào Wi-Fi lạ trên điện thoại. Thủ thuật này đặc biệt hữu ích trong một số trường hợp như có ai đó cầm hoặc nhặt được điện thoại của bạn, nếu họ truy cập vào Wi-Fi lạ thì ngay lập tức màn hình sẽ khóa bằng mật khẩu do bạn đặt. Như vậy, họ sẽ không bao giờ sử dụng được mạng và các chức năng của máy.

Thiết lập tự động khóa màn hình khi kết nối vào Wi-Fi lạ trên Android

Bước 1:

Trước hết, bạn nhấp vào liên kết bên dưới để tiến hành tải và cài đặt ứng dụng SkipLock cho điện thoại Android. Ứng dụng có dung lượng khá nhẹ nên quá trình này diễn ra rất nhanh chóng.

Bước 2:

Cài đặt thành công, bạn mở SkipLock lên và chọn mục Through the menu in SkipLock như hình dưới, bấm Next > Bật để tiếp tục thực hiện việc thiết lập.

Through the menu in SkipLock

Bước 3:

Bây giờ bạn nhập mật khẩu để khóa màn hình khi kết nối vào Wi-Fi lạ, hãy tạo một mật khẩu có độ mạnh vừa đủ và dễ nhớ. Nhập mật khẩu xong, bạn bấm Finish.

Nhập mật khẩu để khoá màn hình khi kết nối vào Wi-Fi lạ

Bước 4:

Bạn chọn biểu tượng dấu + ở góc trên bên phải màn hình, sau đó bấm vào Wi-Fi hoặc Bluetooth để thêm mạng Wi-Fi tin cậy sử dụng, ví dụ như mạng Wi-Fi gia đình chẳng hạn. SkipLock sẽ không khóa màn hình bằng mật khẩu khi truy cập vào mạng Wi-Fi bạn đã chọn, còn với các mạng khác nó sẽ tự động khóa màn hình.

Thêm mạng Wi-Fi tin cậy

Bước 5:

Danh sách lúc này đã bổ sung mạng Wi-Fi tin cậy bạn hay sử dụng, chúng ta sẽ kiểm tra thử bằng cách kết nối với mạng Wi-Fi khác, và như bạn thấy khi vào mạng Wi-Fi ngoài danh sách ngay lập tức màn hình bị khóa bằng Pass.

Danh sách đã hiển thị mạng Wi-Fi tin cậy

Trên đây là cách sử dụng SkipLock tự động khóa màn hình khi kết nối vào Wi-Fi lạ trên Android, nhìn chung đây là một ứng dụng khá thú vị giúp bạn tự bảo vệ thiết bị của mình tốt hơn. Từ giờ, bạn sẽ không sợ người khác lấy máy vào mạng mà chưa được sự đồng ý của bạn hoặc kẻ cắp có được điện thoại của bạn cũng sẽ không vào được mạng hoặc ứng dụng nào rồi nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 22/08/2018 13:44
51 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng