Cách thiết lập tự động dọn sạch thùng rác trong Windows 11

Thùng rác (Recycle Bin) là một khu vực quen thuộc với người dùng Windows nói chung. Đây là nơi lưu trữ các tập tin, thư mục mà bạn xóa (vô tình hoặc có chủ đích), và cho phép bạn hoàn tác các tập tin và thư mục để sử dụng lại khi cần. Do đó, nếu muốn xóa hoàn toàn các tập tin không còn cần thiết nữa khỏi hệ thống, bạn sẽ phải thực hiện thêm một thao tác là dọn sạch thùng rác.

Nếu bạn thấy công việc đó thật tẻ nhạt, có thể thiết lập để Recycle Bin tự động được dọn sạch sau một khoảng thời gian nhất định. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện điều đó trong Windows 11.

Lên lịch dọn dẹp thùng rác trong Windows 11

Để tự động xóa các tệp trong Recycle Bin, bạn sử dụng tính năng Storage Sense của Windows 11. Tính năng này sẽ giúp thiết lập xóa các tệp khác nhau trên PC, bao gồm các tệp đã tải xuống và nằm trong thùng rác.

Để bắt đầu, trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i.

Trong giao diện Settings hiện ra, bạn nhấp vào mục “System”.

Nhấp vào mục “System”

Trên trang “System”, cuộn xuống và nhấp vào “Storage”.

Nhấp vào “Storage”

Trên màn hình “Storage”, trong phần “Storage Management”, hãy nhấp vào “Storage Sense”.

Nhấp vào “Storage Sense”

Trên “Storage Sense”, có một tùy chọn gọi là “Automatic User Content Cleanup”. Bật tùy chọn này để kích hoạt tính năng Storage Sense.

Bật “Automatic User Content Cleanup”

Cũng trên trang này, nhấp vào menu thả xuống “Run Storage Sense” và chọn mốc thời gian bạn muốn chạy tính năng. Chọn các tùy chọn có sẵn bao gồm “Every Day” “Every Week” “Every Month” hoặc “During Low Free Disk Space” option.

Chọn mốc thời gian

Sau đó, chọn thời gian một tệp sẽ ở trong Recycle Bin trước khi Storage Sense xóa nó, hãy nhấp vào menu thả xuống “Delete Files in My Recycle Bin if They Have Been There for Over” và chọn một tùy chọn. Các tùy chọn có sẵn bao gồm “Never” “1 Day” “14 Days” “30 Days” và “60 Days”.

Chọn mốc thời gian

(Lưu ý: Storage Sense ảnh hưởng đến các tệp khác trên PC của bạn, chẳng hạn như các tệp đã tải xuống. Trên trang Storage Sense, hãy đảm bảo bạn điều chỉnh cách Storage Sense xử lý tệp sao cho phù hợp).

Để kích hoạt Storage Sense ngay lập tức, hãy cuộn xuống dưới cùng trang “Storage Sense” và nhấp vào “Run Storage Sense Now”.

Nhấp vào “Run Storage Sense Now”

Xong! Storage Sense sẽ tự động dọn sạch thùng rác trong khoảng thời gian bạn chỉ định.

Thứ Ba, 23/11/2021 23:51
4,54 👨 1.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11