Cách tự động chuyển profile trên Microsoft Edge

Microsoft Edge hiện có thể tự động phát hiện và đề nghị chuyển đổi profile dựa trên liên kết bạn nhấp và đây là cách bật tính năng này.

Microsoft Edge có thể tự động chuyển đổi profile

Trong Microsoft Edge, khả năng tạo nhiều profile là một tính năng tiện dụng khi bạn muốn sử dụng các tài khoản khác nhau và cần giữ lịch sử, mục yêu thích, mật khẩu và những thứ khác tách biệt giữa tài khoản cá nhân và công việc, cho dù sử dụng tài khoản Microsoft, công việc hay trường học.

Tuy nhiên, vì việc chuyển đổi profile cần thêm các bước bổ sung và dễ gây nhầm lẫn, nên Microsoft Edge cung cấp tính năng chuyển đổi profile tự động, giúp phát hiện và nhắc bạn chuyển sang profile phù hợp, khi phát hiện một liên kết là cá nhân hay công việc. Ngoài ra, phiên bản Chromium của trình duyệt có tùy chọn đặt profile mặc định cho các liên kết bên ngoài, chẳng hạn như những liên kết từ email hoặc ứng dụng khác.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu các bước để tự động chuyển profile và đặt profile mặc định cho các liên kết ngoài trên Microsoft Edge trong Windows 10.

Cách chuyển đổi tự động giữa các profile

Để tự động chuyển profile Microsoft Edge, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở Microsoft Edge.

2. Nhấp vào nút Settings and More (ba chấm) ở góc trên bên phải.

3. Chọn tùy chọn Settings.

4. Bấm vào Profiles.

5. Trong phần profile đầu tiên, bấm vào tùy chọn Multiple profiles preferences.

Nhấp vào tùy chọn Multiple profiles preferences
Nhấp vào tùy chọn Multiple profiles preferences

Lưu ý: Tùy chọn này chỉ khả dụng nếu bạn có nhiều profile được thêm vào. Bạn cũng có thể nhận được các cài đặt này bằng liên kết:

edge://settings/profiles/multiProfileSettings

6. Bật công tắc chuyển đổi Automatic profile switching.

Bật công tắc chuyển đổi Automatic profile switching
Bật công tắc chuyển đổi Automatic profile switching

7. Trong phần Default profile for external links, hãy sử dụng menu drop-down và chọn profile mặc định để mở các liên kết từ email và những ứng dụng khác.

Khi bạn hoàn thành các bước, nếu Edge phát hiện ra rằng một liên kết là công việc hoặc cá nhân, nó sẽ tự động nhắc bạn chuyển đổi profile trước khi mở liên kết.

Ngoài ra, khi sử dụng các ứng dụng trên Windows 10, chẳng hạn như ứng dụng Mail hay Outlook, các liên kết bên ngoài sẽ mở bằng cách sử dụng profile bạn đặt làm mặc định.

Thứ Bảy, 02/05/2020 12:15
51 👨 1.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo