Từ 1/8 các nhà mạng sẽ chặn chiều và hủy số các thuê bao không đăng ký chính chủ

Sau một thời gian im ắng, bắt đầu từ ngày 1/8/2019 các nhà mạng lại tiếp tục hoạt động chặn thuê bao không chính chủ theo chỉ thị từ Bộ TT và TT.

Kể từ bây giờ, các nhà mạng sẽ tiến hành rà soát các thuê bao có dấu hiệu là SIM kích hoạt sẵn, không chính chủ của mình. Sau đó, các nhà mạng sẽ gửi tin nhắn để thông báo và hướng dẫn khách hàng xác nhận chuẩn hóa thông tin, đăng ký chính chủ. Hết thời hạn đưa ra mà khách hàng không thực hiện sẽ bị chặn chiều và hủy số theo quy định.

Chặn thuê bao không chính chủ

Từ ngày 1/8/2019, các nhà mạng Viettel, mobifone, Vinaphone đã bắt đầu thực hiện nhắn tin thông báo cho những thuê bao chưa đăng ký chính chủ, có dấu hiệu kích hoạt sẵn.

Tin nhắn thông báo của nhà mạng

Cách kiểm tra bạn có nằm trong danh sách cần cập nhật thông tin hay không

Nếu bạn không biết sim của mình đã đăng ký chính chủ chưa, có nằm trong danh sách cần bổ sung thông tin hay không, bạn có thể thực hiện theo 1 trong các cách sau đây:

  • Kiểm tra điện thoại xem có nhận được tin nhắn thông báo của các nhà mạng mời đăng ký lại thông tin hay không.
  • Soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414 để tra cứu ai là chủ sim.
  • Gọi tổng đài chăm sóc của các mạng để tra cứu thông tin sim của mình. Số tổng đài các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone, Vietnamobile.

Riêng đối với sim Viettel, khách hàng có thể truy cập vào Cổng thông tin chính thức của Viettel Telecom theo link dưới đây và nhập số điện thoại để kiểm tra thuê bao của mình xem có thuộc diện "nguy hiểm" hay không.

https://vietteltelecom.vn/check-info

Cổng thông tin chính thức của Viettel Telecom

Nếu sim của bạn đã chính chủ và không cần phải bổ sung thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, bạn sẽ nhận được thông báo như hình ảnh dưới đây.

Thuê bao đã được chuẩn hóa thông tin thành công.

Thứ Tư, 07/08/2019 09:30
4,77 👨 9.286
0 Bình luận
Sắp xếp theo