Truy cập Windows Live Skydrive từ Desktop

Damien

Quản trị mạng - Dropbox, Sugarsync và Zumodrive là một trong số các dịch vụ lưu trữ trực tuyến hữu hiệu giúp bạn có thể lưu, đồng bộ và truy cập vào các file của mình từ máy trạm. Mặc dù vậy, chúng chỉ cung cấp một không gian lưu trữ miễn phí (nhỏ hơn 5GB), dung lượng không thỏa mãn khi sử dụng backup các file MP3. Một tùy chọn khác đó là Windows Live Skydrive, dịch vụ này cung cấp 25GB không gian lưu trữ trực tuyến, nhiều hơn nhiều so với không gian lưu trữ của một trong những netbook thế hệ thứ nhất và thậm chí còn đủ để cài đặt cả một hệ điều hành trên đó. Dường như đây là một lựa chọn hoàn hảo, tuy nhiên nó vẫn còn một sự hạn chế. Skydrive chỉ là một ứng dụng web, không cung cấp bất cứ ứng dụng máy trạm nào cho bạn trong việc đồng bộ hóa dữ liệu máy tính với đám mây.

Nếu bạn đang tìm kiếm cách truy cập vào tài khoản Skydrive từ máy trạm của mình thì Gladinet chính là thứ mà bạn cần đến nó vào lúc này.

Gladinet Cloud Desktop là một ứng dụng cho phép bạn gắn các dịch vụ lưu trữ đám mây như các thư mục nội bộ và tích hợp các ứng dụng trực tuyến với máy trạm. Nó hỗ trợ các dịch vụ như Amazon S3, Google docs, Picasa, Adrive và dĩ nhiên cả Skydrive.

Download phiên bản Starter của Gladinet (miễn phí).

Bắt đầu bộ cài đặt. Khi đến phần cuối quá trình cài đặt, chương trình sẽ nhắc bạn thự hiện một số cấu hình ban đầu.

Chọn kỹ tự ổ đĩa cho Gladinet để gắn. Bảo đảm rằng ký tự ổ đĩa này không xung đột với bất cứ ổ đĩa nào đang tồn tại. Kích OK để tiếp tục.

gladinet-1

Trong cửa sổ kế tiếp, kích vào Mount Disk Storage

gladinet-2

Bên dưới nhà cung cấp dịch vụ, chọn Windows Live Skydrive từ thanh bar sổ xuống. Nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ lưu trữ khác, bạn cũng có thể cấu hình chúng theo cách như vậy.

gladinet-3

Nhập vào các chứng chỉ đăng nhập của bạn.

gladinet-4

Lúc này bạn hoàn toàn có thể truy cập vào Skydrive từ desktop của mình.

skydrive-desktop

Ưu điểm trong việc sử dụng Gladinet là nó gắn lưu trữ trực tuyến như một ổ đĩa mạng trong hệ thống của bạn (và không thực hiện sự đồng bộ), chính vì vậy nếu máy tính của bạn có không gian nhỏ hơn 25GB thì bạn vẫn có thể gắn nó và truy cập tất cả dữ liệu của mình (trong trường hợp này chắc chắn bạn sẽ cần phải có một kết nối Internet). Thêm vào đó, khả năng gắn một vài dịch vụ lưu trữ trực tuyến có nghĩa rằng bạn sẽ không bao giờ phải đối mặt với vấn đề thiếu không gian lưu trữ lần nữa.

Gladinet có phiên bản miễn phí Starter, phiên bản Professional giá 29,99$ còn phiên bản Premium sắp được phát hành. Nhận xét cá nhân của tôi về phiên bản miễn phí cũng gồm một số chức năng cần thiết đối với sử dụng thông thường, tuy nhiên nếu bạn yêu cầu thêm nhiều tính năng hơn, hãy sử dụng đến phiên bản Professional, việc nâng cấp lên phiên bản này diễn ra hết sức dễ dàng.

Thứ Tư, 10/06/2009 10:19
51 👨 1.538
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản