Cách truy cập và thoát chế độ toàn màn hình trên máy Mac

Bạn đã bao giờ muốn sử dụng một ứng dụng ở chế độ toàn màn hình trên máy Mac chưa? Hoặc có thể bạn đang ở chế độ toàn màn hình và không biết cách thoát ra. Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết nhanh gọn những vấn đề đó.

Cách truy cập chế độ toàn màn hình (Full-Screen Mode) trên Mac

Có thể bạn không biết nhưng macOS đã hỗ trợ khả năng chạy ứng dụng ở chế độ toàn màn hình, không viền kể từ phiên bản Mac OS X 10.7 Lion ra mắt năm 2011. Giao diện của tính năng này đã thay đổi một chút kể từ đó (đặc biệt là trong 10.11 El Capitan, khi Split View được giới thiệu), nhưng về cơ bản vẫn rất dễ sử dụng. Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các ứng dụng đều hỗ trợ chế độ toàn màn hình trên Mac.

Sẽ có nhiều phương pháp khác nhau để bạn truy cập chế độ toàn màn hình trên Mac, nhưng đơn giản nhất là nhấp vào nút hình tròn màu xanh lá cây ở góc trên bên trái của cửa sổ ứng dụng. Hoặc bạn có thể di chuột qua vòng tròn màu xanh lục bằng con trỏ và chọn “Enter Full Screen” trong menu nhỏ xuất hiện.

Chọn “Enter Full Screen”

Ngoài ra, nhiều ứng dụng còn cho phép bạn truy cập chế độ toàn màn hình bằng cách chọn View > Enter Full Screen từ thanh menu ở đầu màn hình.

 Enter Full Screen

Còn có một phím tắt khác thú vị: Trong macOS Big Sur trở về trước, nhấn Ctrl + Command + F sẽ đưa bạn vào chế độ toàn màn hình. Trong macOS Monterey trở lên, nhấn Fn + F (Function + F). Vì phím tắt Fn + F tương đối mới nên một số ứng dụng có thể vẫn chỉ nhận dạng được phím tắt Ctrl + Command + F.

Thoát chế độ toàn màn hình trên máy Mac

Thoát khỏi chế độ toàn màn hình trên máy Mac cũng đơn giản như khi truy cập. Chẳng hạn nếu bạn đã ở chế độ toàn màn hình, hãy di chuyển con trỏ chuột lên đầu màn hình và để giữ nguyên ở đó cho đến khi thanh menu xuất hiện.

Khi bạn nhìn thấy vòng tròn màu xanh lá cây ở góc trên bên trái của màn hình, hãy nhấp vào nó. Hoặc di chuột qua nó và chọn “Exit Full Screen” trong menu bật lên.

 Chọn “Exit Full Screen”

Bạn cũng có thể chọn View> Exit Full Screen trong thanh menu hoặc nhấn Ctrl + Command + F (trên Big Sur trở lên) hoặc Fn + F (trên Monterey trở lên) để thoát khỏi chế độ toàn màn hình trong một ứng dụng.

Bạn cũng có thể chọn View> Exit Full Screen trong thanh menu hoặc nhấn Ctrl + Command + F (trên Big Sur trở lên) hoặc Fn + F (trên Monterey trở lên) để thoát khỏi chế độ toàn màn hình.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với macOS.

Thứ Bảy, 30/04/2022 01:00
42 👨 6.353
0 Bình luận
Sắp xếp theo