Truy cập và chỉnh sửa tài liệu trực tuyến với Zoho

Quản Trị Mạng - Sẽ rất khó khăn khi phải làm việc xa máy tính của mình mà không có tài liệu cần thiết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể truy cập và sử dụng tài liệu của mình với sự trợ giúp của bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Zoho.

Các dịch vụ của Zoho

Khi sử dụng dịch vụ này, bạn có thể truy cập một loạt các ứng dụng tiện ích. Bạn có thể đăng nhập với một tài khoản miễn phí nhưng lại bị hạn chế về số lượng đối với ứng dụng doanh nghiệp. Riêng đôi với người dùng thông thường, ứng dụng này thực sự rất tiện ích.

Đăng kí Zoho

Đăng kí một tài khoản trên Zoho rất dễ dàng. Bạn chỉ phải cung cấp tên người dùng, địa chỉ email và mật khẩu.

Hoặc bạn có thể sử dụng Federated Sign In để đăng kí:

Sau khi đã hoàn thành đăng kí cho tài khoản mới, bạn sẽ nhận được một tin nhắn. Lúc này, bạn có thể sử dụng luôn tài khoản mới của mình nhưng tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra lại email xác nhận trước.

Khi kích vào đường link của email xác nhận, sẽ có yêu cầu bạn xác nhận lại mật khẩu mới. Sau đó, bạn có thể bắt đầu khai thác và sử dụng Zoho.

Đây là hình ảnh trang bạn sẽ thấy sau khi đăng kí (có thể đã được hiển thị trước đó). Bạn có thể sử dụng các thẻ ở trên cùng để cài đặt profile của mình, thêm ảnh và chỉnh sửa cài đặt về giờ, ngôn ngữ.

Bên phải của trang là một danh sách các ứng dụng mà bạn có thể lựa chọn.


Một số dịch vụ của Zoho

Do Zoho có rất nhiều tiện ích hữu hiệu, chúng ta sẽ chỉ điểm qua một số ứng dụng hay được sử dụng nhất. Trước tiên là Writer. Sẽ có một loạt các công cụ dùng để định dạng hoặc chỉnh sửa văn bản. Bạn có thể sử dụng các tài liệu của mình, các tài liệu đã được chia sẻ, các folder, template và thùng rác (để có thể khôi phục bất kì tài liệu bị xóa nào một cách dễ dàng)

Ứng dụng Show có cài đặt hơi khác một chúc so với các dịch vụ khác. Bạn có thể sử dụng các công cụ ở bên trái để thực hiện một bài thuyết trình hoặc xem trước Show hoạt động như thế nào.

Nếu bạn cần lưu trữ các thông tin quan trọng, các đường link, ảnh khi đang sử dụng trình duyệt thì Zoho Notebook sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Bạn có thể thêm ảnh, audio, video, html và các thông tin khác vào danh mục ghi nhớ của bạn bằng cách sử dụng các công cụ ở bên trái.

Bạn cũng có thể nhận một tài khoản mail mới khi sử dụng các dịch vụ của Zoho mà bạn sẽ phải truy cập:

Với dung lượng lên tới 1GB, bạn có thể lưu trữ được rất nhiều tài liệu. Bạn cũng có thể nâng cấp dung lượng lên cao hơn nếu cần thiết và quản lý tài khoản của mình bằng Docs app.

Bạn muốn tạo một wiki? Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một cái tên, cài đặt các quyền và chọn một theme.

Chuyển đổi sử dụng các ứng dụng cũng rất dễ dàng với menu Switch ở trên cùng của trang web.

Bạn cũng có thể mở và chạy nhiều ứng dụng khi cần bằng trình duyệt của mình trong một thời điểm.

Kết luận

Bộ ứng dụng trực tuyến Zoho cung cấp một loạt các công cụ hữu ích khi bạn truy cập và sử dụng. Hãy trải nghiệm làm việc với tài liệu mà không phải lo lắng tới việc phần mềm có hoặc không có trên máy tính bằng Zoho.

Bạn có thể truy cập http://www.zoho.com/ để xem và đăng kí tài khoản Zoho.

Thứ Bảy, 17/07/2010 08:09
51 👨 847
0 Bình luận
Sắp xếp theo