Cách truy cập phân vùng Linux Ext4 từ Windows

Nếu khởi động kép Windows và Linux, bạn sẽ thấy việc có thể truy cập các file nằm trên phân vùng Ext4 của hệ thống Linux khi đang sử dụng Windows thật hữu ích. Bằng cách này, bạn có thể truy cập các file mình cần từ phía Windows mà không cần phải khởi động lại vào Linux. Có một số cách mà người dùng có thể truy cập phân vùng Ext4 từ Windows.

Truy cập phân vùng Linux Ext4 với Linux Reader

Sau khi tải xuống Linux Reader, hãy cài đặt nó và từ đó bạn sẽ có thể xem (các) phân vùng Ext4 của mình.

Xem (các) phân vùng Ext4
Xem (các) phân vùng Ext4

Bạn có thể truy cập các thư mục giống như thể bạn đang sử dụng File Explorer thông thường. Với phiên bản miễn phí, bạn có thể lưu các file và thư mục bằng cách nhấn vào nút Save và sau đó nhấp vào Save Files.

Bạn cũng có thể mount các thư mục bằng cách nhấn Mount to System sau nút Save.

Bạn sẽ phải chọn ký tự ổ mà bạn muốn mount thư mục vào.

Chọn ký tự ổ để mount thư mục
Chọn ký tự ổ để mount thư mục

Sau khi chọn ký tự ổ, nhấn Mount và bạn sẽ có thể truy cập thư mục từ bên trong Windows Explorer. Bạn cũng sẽ có tùy chọn mount toàn bộ phân vùng. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào phân vùng và chọn Mount to Disk Letter. Chọn Unmount sau khi bạn duyệt xong thư mục và truy cập các file bạn cần.

Sau đó, bạn sẽ có thể chọn ký tự ổ đĩa mà bạn muốn mount phân vùng vào. Nhấn Mount là bạn sẽ có thể truy cập phân vùng Ext4 từ Windows Explorer. Chọn Unmount khi bạn đã hoàn tất.

Chọn ký tự ổ bạn muốn mount phân vùng
Chọn ký tự ổ bạn muốn mount phân vùng

Các tính năng này đều có sẵn miễn phí. Phiên bản miễn phí cũng cho phép bạn mount và tạo disk image. Nếu mua phiên bản PRO, bạn sẽ có quyền truy cập vào các hệ thống file khác như ZFS, Encrypted APFS, XFS, Hikvision NAS and DVR và Encrypted Bitlocker Disks. Bạn cũng có thể gửi các file mà bạn truy cập đến FTP server.

Truy cập phân vùng Ext4 Linux với Ext2Read

Ext2Read đã không được cập nhật kể từ năm 2012, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không còn hoạt động. Trên thực tế, công cụ này vẫn hoạt động tốt trong Windows 10.

Ext2Read vẫn hoạt động tốt trên Windows 10
Ext2Read vẫn hoạt động tốt trên Windows 10

Sau khi tải xuống EXT2Read, hãy cài đặt và chạy với quyền admin. Nó sẽ tự động phát hiện bất kỳ phân vùng Ext4 nào trên máy tính của bạn.

Bạn có thể duyệt qua hệ thống file, lưu các file và thư mục bạn cần sử dụng trên Windows. Bạn cũng có thể mở image Ext4.

Duyệt qua hệ thống file để lưu những thứ bạn cần
Duyệt qua hệ thống file để lưu những thứ bạn cần

Bây giờ, bạn đã biết cách truy cập phân vùng Ext4 từ Windows, hãy tìm hiểu cách bạn có thể thực hiện điều tương tự trong macOS. Nếu bạn cần trợ giúp để truy cập và ghi vào phân vùng Windows từ Linux, hãy tham khảo hướng dẫn này.

Xem thêm:

Thứ Năm, 17/09/2020 08:11
51 👨 3.907
0 Bình luận
Sắp xếp theo