Trung Quốc đang xây dựng đường hầm gió siêu tốc nhanh nhất thế giới

Trung Quốc đang xây dựng đường hầm siêu nhanh nhất thế giới để phát triển các phi thuyền, theo các phương tiện truyền thông nước này cho hay.

Trung Quốc đang xây dựng đường hầm gió siêu tốc nhanh nhất thế giới

"Đường hầm này dài 265 m có thể được sử dụng để vận hành các tàu bay siêu tốc có thể di chuyển với tốc độ Mach 25 (30.625 kph), gấp 25 lần tốc độ âm thanh", Han Guilai, một nhà nghiên cứu thuộc Phòng thí nghiệm trọng điểm Trung Quốc của Học viện Khoa học Trung Quốc (CAS) nói với Tạp chí Trung ương Trung Quốc.

Han cho biết, đường hầm gió hiện tại có thể mô phỏng các chuyến vận hành có vận tốc Mach 5 đến 9.

Các nhà nghiên cứu từ CAS ở Bắc Kinh đã thử thành công một tàu bay tốc độ siêu âm trong một đường hầm gió ở tốc độ như vậy, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học Trung Quốc: Vật lý, Cơ học và Thiên văn học. Nghiên cứu này đã tiết lộ mô hình tàu bay siêu tốc "I Plane", có khả năng vận chuyển người và hàng hóa từ Bắc Kinh đến New York trong vòng hai giờ, đánh bại tốc độ cao của bất kỳ chuyến bay thương mại nào hiện nay.

Các kỹ sư sử dụng tàu bay mô phỏng để thử nghiệm các ý tưởng thiết kế ra các bản tàu siêu tốc khác nhau phù hợp với đường hầm này.

Sau khi công việc thiết kế kết thúc, đường hầm gió giúp tàu siêu tốc mới trở nên tốt hơn và an toàn hơn.

Đường hầm gió mới sẽ giúp Trung Quốc dẫn đầu trong việc xây dựng đường hầm gió, mặc dù sự cạnh tranh từ các nước khác vẫn đang còn khốc liệt, Han cho biết. "Đường hầm mới sẽ hỗ trợ kỹ thuật ứng dụng công nghệ siêu nhanh bằng cách nhân đôi môi trường siêu âm phục vụ cho các chuyến bay siêu tốc".

Thứ Tư, 11/04/2018 08:28
51 👨 678
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui