Trung Quốc công bố bản đồ địa hình 3D kỹ thuật số đáy biển Nam Cực

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa công bố một bản đồ địa hình 3D kỹ thuật số về đáy biển Nam Cực sau khi thu thập dữ liệu trong một chuyến thám hiểm gần đây.

Bản đồ này vừa được trình bày tại Hội nghị Khoa học ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc, đánh dấu sự kiện hoàn thành chuyến thám hiểm kéo dài 4 tháng của tàu nghiên cứu "Hai Yang Liu Hao" (Ocean Six), trang Tân Hoa Xã cho hay.

Bản đồ này được thực hiện từ việc thu thập dữ liệu qua công nghệ sonar đa cực.

Trung Quốc công bố bản đồ địa hình Nam cực

Ông Gaowen, một nhà khoa học hàng đầu tại Cục Khảo sát Địa chất Thủy văn Quảng Châu cho biết, tàu đã phát ra nhiều xung âm thanh quét một khu vực dài từ 80- 250 km với chiều sâu tối đa là 3.500m ở dưới biển Nam Cực.

Ngoài ra, ông cho hay rằng Trung Quốc cũng sử dụng công nghệ này để tái lập bản đồ ở khu vực ven biển đất nước cũng như một số khu vực ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương nhằm mục đích nghiên cứu.

Theo Ding Weifeng, nhà khoa học thăm dò trái đất tại một viện nghiên cứu, dưới sự quản lý của Cục Hải Dương học cho hay bản đồ địa hình 3D kỹ thuật số chứng minh nó sẽ là một cơ sở quan trọng trong việc nghiên cứu khoa học, khảo sát địa chất, khai thác khoáng sản biển có tiềm năng của Trung Quốc.

Bản đồ địa hình 3D kỹ thuật số đáy biển Nam Cực sẽ cung cấp một lượng thông tin bổ ích, thú vị cho nghiên cứu khoa học ở hiện tại cũng như tương lai” - Ding nói.

Thứ Năm, 04/05/2017 17:09
31 👨 675
0 Bình luận
Sắp xếp theo