Trung Quốc cảnh báo về virus ngày Tình nhân

Hôm qua, 10/2, các nhà chức trách chống virus máy tính Trung Quốc đã cảnh báo người sử dụng máy tính về các virus Ngày lễ tình nhân (Valentine’s Day) 14/2.

Các chuyên gia thuộc Trung tâm ứng cứu khẩn cấp virus máy tính Trung Quốc cảnh báo virus máy tính Valentine's Day, đặc biệt "Vbs_Valentin.A" lan truyền chủ yếu qua email hay các hệ thống chat trực tuyến như MSN và QQ (hệ thống chat phổ biến ở Trung Quốc). Các virus khác như "Worm-blebla.B" và "VBS-ILoveyou" cũng sẽ hủy hoại máy tính nếu người sử dụng mở các email hoặc tệp đính kèm được giả trang thành những lời chúc ngày Valentine 14/2.

Trung tâm virus máy tính cảnh báo người sử dụng thận trọng với những email không xác nhận danh tính rõ ràng, đặc biệt những email loại này có đính kèm tệp với các chữ cái tiếng Tây Ban Nha. Cơ quan này cũng báo động người mua hàng trực tuyến để ý đến những tin nhắn giảm giá ma mà nếu click vào có thể bị lợi dụng để phát tán virus.

Các chuyên gia khuyến nghị người sử dụng máy tính nên cập nhật phần mềm chống virus và sử dụng chức năng giám sát virus thời gian thức (real-time) bất cứ khi nào lướt Net.
Thứ Hai, 11/02/2008 14:03
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp