Công thức làm trứng chưng cà chua theo tỷ lệ chuẩn, đảm bảo mềm, mịn, ngon tuyệt

Trứng chưng cà chua là món ăn yêu thích của nhiều người, cả người lớn và trẻ nhỏ. Cách làm trứng chưng cà chua rất đơn giản nhưng làm thế nào món ăn có độ mềm, mịn, trứng và cà chua hòa quyện vào nhau thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn các mẹo chưng trứng cà chua ngon, tỷ lệ trứng và cà chua như thế nào để món ăn đạt chuẩn.

1. Tỷ lệ trứng so với cà chua

Tỷ lệ trứng so với cà chua

Để món trứng chưng cà chua ngon chuẩn vị, một trong những yếu tố quan trọng là tỷ lệ trứng và cà chua. Và tỷ lệ chuẩn là 2:2, nghĩa là 2 quả trứng sẽ đi kèm với 2 quả cà chua.

Nếu ít cà chua, món trứng chưng sẽ bị khô và không béo. Còn nếu cho cà chua nhiều hơn trứng, món trứng chưng sẽ bị loãng.

Tất nhiên, tùy vào khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể thay đổi tỷ lệ theo tùy khẩu vị.

2. Cách đánh trứng

Cách đánh trứng

Cách đánh trứng cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo ra món trứng chưng cà chua ngon. Cách đánh trứng đúng là đánh mạnh trứng sau đó tăng dần tốc độ, đầu đũa phải chạm được xuống đáy bát. Đánh cho đến khi trứng nổi nhiều bọt là đã đạt chuẩn.

3. Bỏ đường khi xào cà chua

Thái cà chua

Cà chua thái nhỏ từng miếng rồi cho vào xào. Bạn có thể cho thêm một chút đường vào để trung hòa vị của cà chua và khiến cho vị của cà chua ngon hơn.

4. Thêm dầu khi chưng trứng

Bạn nên cho một chút dầu vào nồi hoặc chảo, láng dầu đều nồi để trứng không bị sát nồi. Khi dầu nóng thì đổ trứng vào, dùng phới khuất thật nhanh để trứng thấm đủ chất béo.

5. Tắt bếp, cho muối và bắc ra khỏi bếp

Trước khi tắt bếp, bạn nên bỏ 1 lượng muối vừa phải vào và đảo đều. Điều này sẽ giúp nước cà chua tiết ra ít hơn và món ăn có hương vị ngon hơn.

Trứng chưng cà chua

Trên đây là một số mẹo và công thức giúp bạn có món trứng chưng cà chua ngon tuyệt. Để biết thêm các công thức các món ăn ngon, các mẹo hay trong nấu nướng, các bạn hãy truy cập vào mục Món ngon mỗi ngày của Quantrimang.com nhé.

Thứ Sáu, 17/09/2021 17:26
31 👨 553
0 Bình luận
Sắp xếp theo