Trong tương lai, thực phẩm giàu protein sẽ được sản xuất từ điện và CO2

Các nhà khoa học đã tìm ra cách sản xuất protein đơn bào bằng điện và carbon dioxide. Trong tương lai, con người sẽ được sử dụng thực phẩm sẽ được sản xuất mà không cần các điều kiện nông nghiệp như đất trồng, độ ẩm.

Trong một tuyên bố gần đây, các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Phần Lan (VTT) và Đại học Công nghệ Lappeenranta đã tiết lộ rằng protein này có thể được sản xuất ở bất kỳ đâu có năng lượng tái tạo. Phương pháp này vượt trội hơn hẳn so với nông nghiệp truyền thống vì không đòi hỏi phải có địa điểm với các điều kiện như nhiệt độ, độ ẩm hoặc một loại đất nhất định.

Sản xuất thành công protein từ điện và CO2

Juha-Pekka Pitkanen, nhà khoa học chính tại VTT, cho biết các protein được sản xuất theo phương pháp này có thể được phát triển để trở thành thực phẩm cho người và thức ăn chăn nuôi.

Theo ước tính của các nhà nghiên cứu, năng lượng để tạo ra thực phẩm từ điện năng bằng phương pháp mới này hiệu quả gấp 10 lần quang hợp mà lại không gây ô nhiễm môi trường.

Hiện nay, các nhà khoa học mất khoảng 2 tuần mới có thể tạo ra một gram protein trong phòng thí nghiệm. Chính vì vậy, để ý tưởng này có thể trở thành một sản phẩm phổ biến trong tương lai thì họ phải cải tiến quy trình sản xuất.

Nghiên cứu này của VTT là thuộc dự án nghiên cứu Neo-Carbon Energy nhằm mục đích phát triển một hệ thống năng lượng tái tạo hoàn toàn và không thải ra các yếu tố gây ô nhiễm môi trường.

Thứ Tư, 26/07/2017 09:59
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học