Trong tương lai, những bộ phận cơ thể thừa thãi này có thể hoàn toàn biến mất do quá trình tiến hóa

Loài người vẫn đang không ngừng phát triển và tiến hóa. Theo Charles Darwin, trong tương lai 10 hoặc có thể nhiều hơn phần cơ thể con người sẽ trở nên vô dụng. Cùng tìm hiểu xem đó là những bộ phận nào nhé.

1. Lông/ tóc

So với tổ tiên của loài người, một phần lớn lông trên cơ thể chúng ta đã mất đi do quá trình tiến hóa.

Lông/ tóc trên cơ thể tuyệt chủng

Và trong tương lai, bộ phận này sẽ tiếp tục tiến hóa để giúp cho nữ giới có thể sở hữu mức độ lông hoàn hảo nhất, thậm chí là không còn nữa. Đối với nam giới, điều này cũng xảy ra nhưng ở mức độ chậm hơn.

2. Cơ tai

Cơ tai Auriculares là phần cơ phía ngoài tai

Cơ tai Auriculares là phần cơ phía ngoài tai, có chức năng xoay, điều chỉnh tai để tập trung thính giác về vị trí phát ra âm thanh đặc biệt.

Nhưng hiện nay, chỉ có một số loài động vật như chó, mèo,... vẫn sử dụng để vểnh tai lên lắng nghe con mồi. Còn con người thì không cần sử dụng nữa nên bộ phận này sẽ yếu và dần biến mất trong tương lai.

3. Răng khôn

Răng khôn "không cánh mà bay"

Để có kích thước hàm và răng phù hợp như hiện nay, con người đã trải qua quá trình tiến hóa kéo dài suốt 100.000 năm. Trong tương lai, điều này sẽ tiếp tục xảy ra và kéo theo sự biến mất của răng khôn.

4. Xương sườn cổ

Xương sườn cổ biến mất

Xương sườn cổ là chiếc xương sườn thừa nằm ở ngay phía trên xương đòn. Chỉ có khoảng 1 - 3% dân số thế giới sở hữu chiếc xương này, nó có thể ở bên trái, bên phải hặc cả hai bên.

Dù đôi khi, chúng chỉ tồn tại ở dạng không đầy đủ và chỉ mỏng như vài sợi vải nhưng chúng vẫn có thể chèn ép mạch máu, dây thần kinh quanh cổ dẫn đến cơn đau cổ, vai... Rất may là trong tương lai, chiếc xương sườn cổ này có thể biến mất.

5. Ngón chân bị cắt giảm quân số

Ngón chân bị cắt giảm quân số

Trải qua quá trình tiến hóa, chúng ta đã có được bàn chân nhỏ gọn như bây giờ với ngón chân cái có nhiệm vụ giữ cân bằng cho cơ thể. Nhưng ngón út dường như trở nên thừa thãi, không cần thiết.

Các nghiên cứu cho thấy, trung tâm để giữ cân bằng cho cơ thể chúng ta vẫn đang di chuyển hướng vào trong, có nghĩa là những ngón chân của chúng ta sẽ dần trở nên thừa thãi. Nếu xu hướng tiến hóa này tiếp tục, trong tương lai chúng ta sẽ không còn cần đến ngón chân nữa.

6. Xương cụt

Xương cụt không có cũng không sao

Xương cụt hay xương đuôi là phần còn lại của đuôi nhưng hiện nay trọng lực của chúng ta đi dọc xuống xương sống nên không còn cần sử dụng tới nó để cân bằng trọng lượng khá lớn từ phần đầu nữa.

Do vậy, việc có hay không có bộ phận này cũng không để lại hậu quả tiêu cực nào nên trong tương lai, rất có thể xương cụt sẽ biến mất.

7. Mí mắt thứ 3

Mí mắt thứ 3 trở nên vô tác dụng

Mí mắt thứ 3 là bộ phận đóng vai trò bảo vệ mắt khỏi ánh Mặt Trời và quét sạch mảnh vụn, bụi đẩy ra ngoài qua hốc mắt của động vật có vú thời xa xưa. Theo thời gian, mí mắt thứ 3 ở người đã tiến hóa chỉ co lại dấu tích nhỏ và trở thành cơ quan vô dụng.

Theo các chuyên gia, mí mắt thứ 3 này cũng sẽ biến mất hoàn toàn trong tương lai.

8. Núm vú của nam giới

Núm vú ở nam giới được coi là vô dụng

Núm vú được hình thành trong giai đoạn phát triển thai nhi và đều xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Nhưng trái với nữ giới, núm vú ở nam giới được coi là vô dụng vì không có nhiệm vụ gì. Vậy nên theo thuyết tiến hóa, trong tương lai rất có thể những chiếc núm này sẽ biến mất.

Thứ Ba, 26/09/2017 17:09
32 👨 1.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học