Trojan World of Warcraft hoành hành tại châu Á

Phần mềm chuyên đánh cắp mật khẩu của những tựa game online nổi tiếng như WoW chiếm tới 13% tổng số malware được phát hiện trong tháng 6 vừa qua.

Theo hãng bảo mật Fortinet, Trojan này có phạm vi hoành hành, phát tán trên toàn châu Á, nhưng Trung Quốc và Đài Loan là hai khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Cụ thể, Trung Quốc phải hứng chịu tới 36,5% số vụ tấn công Trojan game trực tuyến trong tháng 6. Đài Loan đứng thứ 2 với 31,1%, kế đến là Thổ Nhĩ Kỳ (15,4%) và Mỹ với 7,4%.

Cũng theo ghi nhận của các chuyên gia Fortinet, số vụ tấn công do malware "W32/OnlineGames!tr" gây ra đã đặc biệt tăng mạnh trong quý II/2008.

Chương trình này chuyên ăn cắp mật khẩu và các thông tin tài khoản của game thủ trực tuyến, sau đó gửi về cho máy chủ từ xa.

Được phát hiện lần đầu từ tháng 4/2007, "W32/OnlineGame!tr" chiếm tới hơn 7,5% số vụ tấn công trong tháng 6 vừa qua.

Ngoài WoW, trojan này còn cố thu thập thông tin đăng nhập từ YouXiChaYuan và Perfect World, hai tựa game trực tuyến cũng rất ăn khách tại Trung Quốc và châu Á.

Tuy nhiên, Fortinet không tiết lộ cách thức PC bị lây nhiễm malware như thế nào. Chỉ biết rằng một khi được kích hoạt, W32 sẽ ngầm chạy mỗi khi Windows khởi động, đồng thời chèn mã độc vào trong quy trình explorer.exe.

Sau đó, nó sẽ âm thầm thu thập mật khẩu và các thông tin mà hacker quan tâm từ PC nạn nhân.

"Với việc thị trường game trực tuyến đang rất ăn khách, không có gì ngạc nhiên khi hacker sẽ tăng cường bắn phá mục tiêu này trong thời gian tới", Fortinet nhận định.

Thứ Sáu, 04/07/2008 13:57
51 👨 889
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp