Trojan nguy hiểm tấn công Yahoo Mail và Hotmail

Một mối nguy hại mới đang ảnh hưởng đến Yahoo Mail và Hotmail, 2 trong số những trang thư điện tử lớn nhất trên mạng Internet. BitDefender Antivirus Labs xác định mối nguy hại đó có tên là Trojan Spammer.

Hãng bảo mật HotLan.A cho biết Trojan này tìm cách sử dụng các tài khoản thư điện tử để gửi đi hàng triệu thư rác.

Tuy nhiên, quá trình hoạt động của nó lại khá phức tạp vì nó tự động tạo ra các tài khoản thư điện tử mới và sử dụng những địa chỉ email được tìm thấy ở nhiều website, sau đó gửi thư rác đến tất cả các email này.

Người đứng đầu BitDefender Antivirus Lab, Viorel Canja, nhận xét: “Có khoảng 500 tài khoản mới được tạo ra mỗi giờ. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại chúng tôi mới phát hiện được hơn 15.000 tài khoản của Hotmail bị lạm dụng. Thật khó có thể ước tính được số lượng thư rác gửi đi mỗi ngày.”

Dịch vụ thư điện tử luôn là “đích ngắm” của các Trojan nguy hiểm.

Điều kỳ lạ nhất của vụ việc này chính là cách mà Trojan horse tạo thêm địa chỉ mail mặc dù cả 2 dịch vụ Yahoo và Hotmail đều được bảo vệ bởi công nghệ visual captchas (hình ảnh xác nhận trực quan).

Những công cụ bảo mật này yêu cầu người truy cập phải đăng nhập mật mã hiển thị dưới dạng hình ảnh, cho nên việc tạo ra một tập lệnh có khả năng qua mắt hàng rào bảo vệ này là một điều không dễ dàng..

Nếu kẻ xâm nhập có khả năng xây dựng một giải pháp phần mềm có thể vượt qua visual captchas thì rõ ràng máy tính của chúng ta đang bị đe doạ mà không có cách nào phòng vệ được. Mặc dù vậy, người sử dụng được khuyến cáo là nên dùng mật mã phức tạp và tránh mở những thư không rõ nguồn gốc được gửi vào hòm thư của bạn.

Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng chương trình chống thư rác hiệu quả để bảo vệ tài khoản của mình cũng như tránh việc công bố địa chỉ mail lên những trang web công cộng bởi vì những kẻ xâm nhập có thể sử dụng nó cho mục đích spam.

Theo những báo cáo gần đây, địa chỉ email của bạn sẽ không bị treo do Yahoo Mail và Hotmail đang nhanh chóng đóng những địa chỉ email nguy hiểm nhằm ngăn chặn thư rác.

Nguyễn Nam

Thứ Tư, 18/07/2007 10:35
31 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp