Trojan mới tấn công vào ĐTDĐ Symbian

Một con trojan có khả năng tải về ĐTDĐ bị lây nhiễm con virus CommWarrior.B đã bắt đầu gây nên một hiểm họa mới cho các ĐTDĐ chạy trên nền Symbian.

Con trojan này mang tên Doomboot.A được phát hiện khi đang tải loại virus ĐTDĐ mang tên CommWarrior.B về các ĐTDĐ thông minh Serie 60 chạy trên nền Symbian.

Công ty bảo mật F-Secure cho biết CommWarrior.B có thể lây nhiễm thông qua cổng Blutooth giống như Cabir hoặc Skull và có thể “đốt” pin một cách rất nhanh, chỉ khoảng dưới 1 giờ, cũng như làm hư hỏng toàn bộ dữ liệu chứa trong ĐTDĐ.

Cũng giống như mọi loại trojan khác, con Doomboot.A không thể tự mình nhân bản, nhưng cái độc đáo của con Doomboot.A là nó có thể giả dạng một phiên bản bẻ khóa của trò Doom 2 mà người dùng ĐTDĐ rất thích tải về để chơi trên máy của mình. Khi đã lây nhiễm được vào máy thì nó sẽ cố gắng tải về virus CommWarrior.B để phá hoại ĐTDĐ.

Khi có hiện tượng lây nhiễm, người dùng phải tắt ngay điện thoại trước khi bị “ngốn” sạch pin và đem ra cửa hàng chuyên môn để “tẩy uế” ngay trước khi bị mất sạch dữ liệu.

Thứ Ba, 05/07/2005 14:19
31 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp