Trojan mới giả mạo McAfee

Websense Security Labs vừa mới cảnh báo người sử dụng về một loại trojan mới đang phát tán rộng trên Internet bằng cách giả mạo thông báo về một bản vá lỗi mới phần mềm diệt virus của hãng McAfee.

Các bức thư điện tử chứa con trojan mới này được gửi theo dạng thư rác (spam) với hình thức giả mạo thông báo bản cập nhật về một loại virus có tên là “'Kongos 31” từ McAfee – trên thực tế là không hề tồn tại loại virus này. Trong các bức thư điện tử này có chứa một liên kết dẫn đến một trang web được thiết kế rất giống với
trang tải về các bản cập nhật của McAfee.

“Bức thư điện tử này khuyến cáo người sử dụng cần nhanh chóng nhắp chuột vào liên kết và tải về bản vá cập nhật mới từ McAfee. Nhưng thực chất liên kết đó là một trang web giả mạo có hình thức rất giống với trang web của McAfee. Nếu người sử dụng nhắp chuột vào liên kết đó thì chắc chắn họ sẽ bị nhiễm một con trojan download được nhúng trong trang web này.”

Hãng McAfee cũng đã chính thức ra thông báo với người sử dụng là hãng này chưa cho ban hành bất kì một bản vá lỗi cập nhật nào như thông báo trong bức thư điện tử này.

Thứ Năm, 15/12/2005 13:54
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp