Trợ lý ảo của Windows Phone 8.1 chính thức xuất hiện

Cortana chính là câu trả lời của Microsoft đối với Siri trên iOS. Đã có rất nhiều hình ảnh rò rỉ về Cortana, tuy nhiên hình ảnh chính thức hôm nay (3/3) mới lộ diện.

Các thông tin cho rằng Microsoft sẽ đưa cách đàm thoại, cá tính của người dùng vào trong trợ lý ảo Cortana của Windows Phone. Hình ảnh mới nhất đã được đăng tải trên The Verge cho thấy giao diện của Cortana không phải là một cô gái mà chỉ là một vòng tròn như quả cầu ở chính giữa màn hình.

Trợ lý ảo của Windows Phone 8.1 chính thức xuất hiện
Cortana là một quả cầu chính giữa màn hình

Tuy nhiên, quả cầu có thể phản ứng sinh động theo thời gian và từng ngữ cảnh. Ví dụ quả cầu sẽ thay đổi hình ảnh khác khi nó đang xử lý thông tin hoặc khi nó đang trả lời người dùng.

Ảnh chụp màn hình thiết lập của Cortana cũng cho thấy những gì sẽ được tích hợp. Một trong số đó là cho phép truy cập tài khoản email để có thể xử lý những thông tin về các chuyến bay hoặc công việc khác. Một thiết lập ở trên cùng cũng xác nhận việc người dùng có thể quản lý Cortana một cách tự động.

Trợ lý ảo của Windows Phone 8.1 chính thức xuất hiện
Giao diện cài đặt Cortana

Hầu hết các báo cáo cho rằng, Cortana như là một phần cập nhật trong phiên bản Windows Phone 8.1 sắp tới. Vì vậy những ai đang dùng smartphone Windows Phone 8 nên vui mừng chuẩn bị chào đón Cortana.

Thứ Ba, 04/03/2014 08:25
31 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo