Trình phát media Winamp có hy vọng được cứu

Hồi tuần trước, hãng AOL - công ty đứng sau trình phát media Winamp, công bố rằng họ sẽ ngừng phát triển công cụ này vào tháng sau.

"Winamp.com và cách dịch vụ Web liên quan sẽ đóng cửa từ ngày 20/12/2013. Đồng thời, Winamp Media cũng sẽ không còn cho phép tải về. Bởi vậy nếu bạn yêu thích Winamp, hãy tải về trình phát media này trước thời gian trên" AOL công bố.

Trước công bố này của AOL, nhiều fan hâm mộ của Winamp đã tỏ ra rất lấy làm tiếc và nhiều người đã lên tiếng yêu cầu AOL tiếp tục phát triển, hoặc công bố mã nguồn của Winamp để cộng đồng cùng chung tay tiếp tục phát triển sản phẩm này. Trang web "Save Winamp" và một website khác đã được lập ra với mục đích trên.

Trình phát media Winamp có hy vọng được cứu

Nhóm fan này cho biết trên website "giải cứu Winamp": "Winamp chính là lịch sử của nhạc số"; và trong số các fan này có 9 lập trình viên hứa sẽ cải tiến Winamp nếu như AOL công bố mã nguồn của sản phẩm. "Mục tiêu của chúng tôi là muốn thuyết phục Nullsoft (công ty con của AOL và là công ty trực tiếp phát triển Winamp) công bố mã nguồn của Winamp và chúng tôi sẽ phát triển nó theo cách của một sản phẩm nguồn mở".

Còn trên website còn lại, hiện đã có hơn 12.000 người ủng hộ vào biến Winamp thành phần mềm mã nguồn mở. "Nếu AOL công bố mã nguồn Winamp, ứng dụng sẽ liên tục được phát triển cho những fan hâm mộ, những người sử dụng nó hàng ngày" - một thông điệp được viết trên website này.

Dẫu vậy, cho tới nay thì AOL chưa có bất kì phản hồi nào về những lời kêu gọi nói trên. Dù sao, người dùng Winamp cũng có quyền hy vọng rằng sẽ nhận được một cái gật đầu từ công ty, nếu không viễn cảnh Winamp về tay Microsoft như một tin đồn mới đây cũng sẽ là một cái kết tốt đẹp cho trình phát media này.

Thứ Ba, 26/11/2013 11:23
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo