6 trình giả lập video game tốt nhất trên iOS

Các game di động hiện đại đều ổn, nhưng hầu hết chúng khó có thể sánh ngang với những game cổ điển như Pokémon, Crash Bandicoot, Super Mario 64 hay The Legend of Zelda. Rất may, bạn có thể chơi tất cả các video game cổ điển này trên iPhone bằng cách sử dụng một trong những trình giả lập tốt nhất bên dưới.

1. Delta (Game Boy, N64, SNES)

Delta là trình giả lập iPhone tốt nhất cho những người đam mê Nintendo, tiếp bước cho trình giả lập GBA4iOS cực kỳ phổ biến. Bạn có thể tải xuống phiên bản Delta cực kỳ ổn định bằng Alt Store.

Delta
Delta

Delta hỗ trợ một loạt các Nintendo console như:

  • Game Boy, Game Boy Color và Game Boy Advance
  • NES và SNES
  • N64
  • Nintendo DS (có đăng ký Patreon)

Với Delta, bạn có thể lưu game ở bất kỳ trạng thái nào, tận dụng tính năng Quick Saves, nếu bạn có tay cầm ngoài và đồng bộ tất cả dữ liệu với Google Drive hoặc Dropbox để giữ an toàn. Bạn thậm chí có thể thêm cheat code vào các game của mình để thêm một số điểm nhấn hoặc khóa các bản lưu yêu thích để đảm bảo chúng không bị ghi đè.

Nếu bạn đang tìm cách chơi Pokemon trên iPhone, đây là trình giả lập tốt nhất để sử dụng.

Delta cho phép bạn kết nối tay cầm chơi game không dây PS4, Xbox One và MFi, cũng như bàn phím Bluetooth hoặc có dây. Bạn có thể tùy chỉnh ánh xạ nút theo cách mình muốn, thậm chí lưu các preset (cài đặt trước) trên cơ sở từng hệ thống hoặc trên mỗi tay cầm.

Nếu không có tay cầm ngoài, bạn vẫn có thể tùy chỉnh giao diện trình giả lập xuất hiện trên màn hình iPhone, chọn các nút để cho Delta sử dụng và không cần phải nhấn một số nút nhất định khi chơi.

Tất cả những điều trên mới chỉ là bề nổi của Delta. Nhà phát triển vẫn đang tích cực làm việc để cải thiện nó, với nhiều bản cập nhật khác sắp tới.

2. Provenance (Nintendo, Sony, Sega, Atari)

Bạn cần cài đặt Provenance bằng cách biên dịch nó từ máy tính, nhưng rất đáng để làm vậy. Để biết chi tiết cách cài đặt Provenance, vui lòng tham khảo trang hướng dẫn:

https://wiki.provenance-emu.com/installation-and-usage/installing-provenance
Provenance
Provenance

Provenance là một trong những trình giả lập đa nền tảng lâu đời và phổ biến nhất cho iPhone. Nó rất phù hợp nếu bạn muốn chơi các game PlayStation gốc trên iPhone.

Provenance mô phỏng 30 hệ thống, bao gồm các console chính từ:

  • Nintendo
  • Sega
  • Sony
  • Atari
  • V.v...

Bạn có thể lưu game của mình tại bất kỳ thời điểm nào hoặc ghi lại cảnh bạn đang chơi và đồng bộ tất cả dữ liệu đó với iCloud. Bạn thậm chí có thể chọn tự động load một bản lưu cụ thể mỗi khi bạn mở Provenance để bắt đầu chơi nhanh nhất có thể.

Hãy kết nối tay cầm không dây MFi, iCade hoặc Steam để thoải mái hơn khi chơi trên màn hình nhỏ.

3. iNDS (Nintendo DS)

Trước đó, bài viết đã đề cập Delta là trình giả lập Nintendo tốt nhất cho iPhone. Nhưng để mở khóa giả lập Nintendo DS trên Delta, bạn cần trả tiền cho một thuê bao Patreon. Đó là nơi mà iNDS phát huy được thế mạnh của mình. Trình giả lập này cho phép bạn chơi các game Nintendo DS trên iPhone miễn phí.

iNDS
iNDS

Bắt nguồn từ trình giả lập NDS4iOS nổi tiếng một thời, iNDS có sẵn cho các thiết bị không jailbreak thông qua iEmulators và BuildStore. Như với tất cả các trình giả lập iOS, Apple đôi khi thu hồi giấy phép cho ứng dụng này (điều đó có nghĩa là bạn có thể phải đợi các nhà phát triển gia hạn trước khi có thể cài đặt nó trên iPhone).

Nhưng một khi nó hoạt động, iNDS sẽ cho phép bạn chơi các game Nintendo DS với tốc độ gần như tối đa trên iPhone 5 trở lên và lên tới 60FPS trên các iPhone mới hơn.

Hãy tận dụng các trạng thái lưu và tùy chọn tự động lưu để đồng bộ dữ liệu game qua Dropbox. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc bị mất tiến trình, ngay cả khi trình giả lập bị thu hồi. iNDS cũng bao gồm 100.000 game cheat giúp tăng thêm sự thú vị cho các game DS yêu thích.

Vì Nintendo DS có hai màn hình, nên bạn có thể sử dụng iNDS ở chế độ dọc hoặc ngang với cả hai màn hình xuất hiện ở giữa màn hình iPhone. Bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước và kiểu dáng của tay cầm, thậm chí vô hiệu hóa màn hình cảm ứng trên màn hình thứ hai để tránh các lỗi do vô ý.

4. PPSSPP (Sony PSP)

PPSSPP được dành riêng để giả lập các game PlayStation Portable (PSP) trên iPhone, iPad hoặc iPod touch. Mặc dù PPSSPP có thể chạy bất kỳ game PSP nào trên thiết bị, nhưng iPhone cũ có thể không chạy được các game ở tốc độ tối đa.

PPSSPP
PPSSPP

Giống như tất cả các trình giả lập khác trong danh sách này, bạn có thể tạo trạng thái lưu cho các game của mình. Bạn cũng có thể thêm cheat vào game để tăng thêm phần thú vị.

Có lẽ một trong những tính năng tốt nhất của PPSSPP là nó cung cấp cho bạn khả năng chuyển các bản lưu hiện có từ PSP thực.

Thật không may, PPSSPP dường như không có cách tích hợp để đồng bộ các game của bạn với đám mây. Tuy nhiên, đây có thể là lựa chọn tốt nhất khi xem xét thực tế là hầu hết các ROM PSP đều là những file cực lớn.

5. RetroArch (Atari, DOS, Genesis, PC Engine)

RetroArch tập hợp các trình giả lập cho một danh sách dài các console khác nhau, cung cấp một giao diện hấp dẫn để chơi tất cả các game cổ điển tốt nhất trên hầu hết mọi thiết bị. Bạn có thể cài đặt RetroArch trên Windows, macOS, Linux, Android và iOS, làm cho nó trở thành một trong những trình giả lập linh hoạt nhất hiện có.

RetroArch
RetroArch

Bên cạnh các trình giả lập Game Boy, SNES và PlayStation, RetroArch cũng hỗ trợ các nền tảng cũ hơn, chẳng hạn như:

  • Atari
  • DOS
  • MSX
  • Neo Geo Pocket
  • PC Engine
  • Sega Genesis (Mega Drive)
  • V.v...

RetroArch sử dụng cùng một gamepad cho tất cả các trình giả lập khác nhau đi kèm. Điều này giúp bạn dễ dàng làm quen với bố cục màn hình cảm ứng, cho dù bạn chơi game nào, nhờ sự hỗ trợ rộng rãi của RetroArch.

Bạn có thể tạo trạng thái lưu tùy chỉnh và đặt mục ưa thích của mình thành tự động load khi bạn khởi động ứng dụng. Bạn cũng có thể khóa hầu hết các bản lưu trước đó để tránh ghi đè chúng.

Với tính năng Netplay của RetroArch, bạn có thể kết nối với những người chơi khác trong các phiên nhiều người chơi. RetroArch hoạt động trên nhiều nền tảng, vì vậy bạn thậm chí có thể chơi với người dùng Android hoặc PC.

6. Eclipse

Eclipse là một trình giả lập mới nhưng thu hút rất nhiều người quan tâm nhờ phương pháp cài đặt nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ cần truy cập trang web Eclipse từ iPhone hoặc iPad của bạn và làm theo lời nhắc (lưu ý các quảng cáo) để chia sẻ ứng dụng với màn hình chính của thiết bị. Sau đó, chỉ cần nhấn vào biểu tượng ứng dụng kết quả để khởi chạy trình giả lập. Quá trình thao tác thực sự dễ dàng.

Eclipse
Eclipse

Sau đó, bạn có thể nhập ROM từ ứng dụng Files hoặc tài khoản Google Drive để phát trên thiết bị của mình. Eclipse hỗ trợ ROM cho các console sau:

  • NES
  • SNES
  • Game Boy và Game Boy Color
  • Sega Master System
  • Sega Game Gear

Nếu chưa tải xuống ROM của riêng mình, bạn có thể sử dụng Game Hub để cài đặt thư viện thông qua Eclipse nhằm truy cập ngay vào bộ sưu tập game. Thậm chí có những thư viện tập trung vào các game đã được mod để có trải nghiệm khác với những game cũ.

Như với tất cả các trình giả lập khác mà bài viết đã đề cập, Eclipse cho phép bạn lưu các trạng thái game của mình và tua đi nhanh qua các phần nhàm chán. Bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện để chơi các console yêu thích với những thiết kế hoàn toàn mới.

Mặc dù sẽ mất chút công sức để thiết lập, nhưng trình giả lập sẽ cung cấp vô số trải nghiệm chơi game cổ điển trên iPhone hoặc iPad ngay sau khi bạn chạy chúng. Những tùy chọn mà bài viết đã gợi ý cho phép bạn chơi rất nhiều game trên bất kỳ nền tảng nào bạn thích.

Nếu bạn thấy việc cài đặt trình giả lập quá phức tạp, hãy xem các tùy chọn chơi game tuyệt vời khác cho iPhone của bạn.

Thứ Năm, 06/01/2022 08:59
4,56 👨 28.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản