Trình duyệt web sẽ thay thế hệ điều hành

Hệ điều hành "đám mây" gOS tích hợp đầy đủ những tiện ích hoạt động trên môi trường web vừa được giới thiệu trong triển lãm Netbook Expo tại Paris (Pháp) cho thấy trình duyệt đang dần đảm nhiệm hết vai trò của phần mềm desktop.


Giao diện giống hệ điều hành của Apple.

gOS 3.0 của công ty Good OS (Đài Loan) khởi động chỉ trong khoảng vài giây và tập hợp các dịch vụ web được trình bày tương tự giao diện Mac OS X. Phiên bản này hiện chứa các ứng dụng của Google (Google Gadget) bao gồm Google Mail, Calendar, Reader, News, Applications, Picasa... và hơn 50 bộ gadget khác.


Bổ sung thêm gadget (ứng dụng nhỏ hoạt động trên web) cho gOS 3.0.

gOS 3.0 chưa thực sự thay thế hệ điều hành mà được thiết kế để hoạt động song song với Linux và Windows XP trên những thiết bị có cấu hình thấp như netbook (laptop mini) và nettop (PC mini). Nó mang đến môi trường tích hợp gần như đầy đủ những dịch vụ mà mọi người thường xuyên sử dụng nhất với tốc độ nhanh như trên nền desktop mà lại không ngốn nhiều bộ nhớ máy tính.

gOS 3.0 hiện được tải miễn phí và người sử dụng có thể cài vào máy hoặc ghi ra đĩa CD để chạy trực tiếp.

Microsoft cũng sắp cho ra mắt Windows Azure - hệ điều hành trên trình duyệt, cho phép chuyên gia phát triển và người đam mê công nghệ xây dựng ứng dụng và website trực tiếp trên hệ thống máy chủ ảo được Microsoft cập nhật, duy trì và bảo vệ.

Thứ Tư, 03/12/2008 11:48
51 👨 1.089
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản