Những trình duyệt tốt nhất cho Android TV

Bạn có thể sử dụng TV Android để truyền phát các chương trình truyền hình và phim từ những dịch vụ như Netflix và Amazon Prime Video, xem media lưu cục bộ thông qua các ứng dụng như Kodi và Plex, thậm chí truyền phát game từ máy tính sang màn hình TV.

Tuy nhiên, Android TV cũng có thể được sử dụng để duyệt web. Thật không may, không có trình duyệt nào được cài đặt sẵn trên hệ điều hành của Android TV. Vậy trình duyệt nào là tốt nhất cho Android TV? Dưới đây là những lựa chọn tốt nhất bạn có thể xem xét.

1. Puffin TV Browser

Puffin

Nhiều trình duyệt Android TV không hoạt động với điều khiển từ xa của thiết bị. Bạn cần phải sử dụng bộ điều khiển chơi game hoặc ứng dụng điện thoại thông minh để vận hành và điều hướng xung quanh ứng dụng.

Puffin TV Browser hoạt động với điều khiển từ xa cơ bản của Android TV, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho tất cả người dùng.

Puffin TV Browser có một phiên bản được thiết kế dành riêng cho các Android TV box. Giao diện được thiết kế đặc biệt giúp cho Puffin TV Browser gọn nhẹ, nhanh chóng và dễ nhìn.

Những tính năng khác bao gồm mã QR để thêm các trang web yêu thích vào ứng dụng và hỗ trợ Adobe Flash khi cần thiết.

Các máy chủ của trình duyệt được đặt tại Hoa Kỳ, nghĩa là bạn sẽ thấy phiên bản trang web của Mỹ.

2. Google Chrome

Điều kỳ lạ là Chrome không được cài đặt sẵn trên hệ điều hành Android TV. Có lẽ còn lạ hơn nữa khi không có phiên bản ứng dụng dành riêng cho Android TV và hệ điều hành này cũng không có sẵn trong Android TV Play Store.

Tuy nhiên, những điều kỳ lạ đó không thể ngăn cản bạn cài đặt Chrome trên TV Android. Bạn có thể cài đặt ứng dụng trên Android TV box bằng cách sử dụng phiên bản web của Play Store. Một số thiết bị thậm chí sẽ cho phép bạn cài đặt ứng dụng bằng lệnh thoại.

Sử dụng Google Chrome trên Android TV có cả ưu và nhược điểm. Về mặt ưu điểm, nếu đang dùng Chrome, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các dấu trang, lịch sử duyệt web và nội dung được đồng bộ hóa khác.

Một trong những nhược điểm là Chrome có thể sẽ không hoạt động với điều khiển từ xa Android TV hiện tại. Nhược điểm này khiến việc sử dụng hơi khó khăn hơn so với một số tùy chọn khác trong danh sách này.

3. DuckDuckGo

Trình duyệt web DuckDuckGo trên Android TV
Trình duyệt web DuckDuckGo trên Android TV

DuckDuckGo là một trình duyệt web phổ biến ưu tiên quyền riêng tư và bảo mật của người dùng. Trình duyệt được thiết kế để chặn tất cả các trình theo dõi của bên thứ ba và ngăn những trang web thu thập dữ liệu của bạn mà bạn không biết. Nó có sẵn cho các thiết bị Android nhưng không được thiết kế dành riêng cho Android TV - điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải sideload ứng dụng này vào thiết bị Android TV của mình.

Trình duyệt DuckDuckGo đi kèm với tất cả các khả năng chống theo dõi của đối tác công cụ tìm kiếm. Ngoài các tính năng bảo mật, trình duyệt DuckDuckGo còn có giao diện gọn gàng và thân thiện với người dùng. Nó bao gồm tất cả các tính năng cơ bản mà bạn mong đợi từ một trình duyệt, chẳng hạn như tab, dấu trang và phần lịch sử.

Không giống như Google Chrome, DuckDuckGo hoạt động với điều khiển TV của bạn. Tuy nhiên, điều hướng hơi khó khăn do ứng dụng không được tối ưu hóa cho Android TV. Mặc dù vậy, đây vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai coi trọng quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến.

4. Open TV Browser

Open TV Browser trên Android TV
Open TV Browser trên Android TV

Đúng như tên gọi, Open TV Browser được tạo riêng cho Android TV. Nó cho phép bạn phát trực tuyến phim, phim hoạt hình, game, v.v... mà không cần quảng cáo. Nó cũng có các trang web phổ biến, tin tức thực tế, tab thân thiện với người dùng, tìm kiếm ẩn danh, kiểm soát của phụ huynh và dấu trang.

Điểm hấp dẫn của Open TV Browser là giao diện đẹp mắt và thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì có trong đó vì ứng dụng này không chỉ cung cấp một thanh địa chỉ.

Open TV Browser cho phép bạn chuyển đổi user agent giữa máy tính, thiết bị di động, máy tính bảng, Android TV và thậm chí cả Apple TV. Bằng cách này, bạn không bị buộc phải xem phiên bản di động của trang web. Bạn thậm chí có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định thành bất cứ thứ gì bạn thích.

Open TV Browser có sẵn trên Google Play Store và bạn không cần phải sideload nó. Nó cũng hoạt động hoàn hảo với điều khiển từ xa của thiết bị Android TV.

5. Trình duyệt web TV - BrowseHere

BrowseHere trên Android TV
BrowseHere trên Android TV

BrowseHere là một lựa chọn tuyệt vời khác dành cho những ai muốn có một trình duyệt web hoạt động liền mạch với điều khiển từ xa Android TV của mình. Đây là một trong những trình duyệt TV thân thiện với người dùng nhất hiện có trên thị trường.

Nó bao gồm các tính năng như dấu trang, lịch sử duyệt web, phím tắt của công cụ tìm kiếm và trình chặn cookie. Ứng dụng này cũng có trình phát video trên web cho phép bạn thưởng thức video trên màn hình lớn với các tính năng như dấu trang và phụ đề.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng nhập bằng giọng nói để tìm kiếm mọi thứ trên web. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để xem các kênh truyền hình trực tiếp từ nhà cung cấp IPTV của mình.

Được thiết kế cho Android TV, BrowseHere có đầy đủ chức năng với điều khiển từ xa của TV. Nó cũng có sẵn trên Play Store và bạn có thể cài đặt trực tiếp từ thiết bị Android TV của mình.

Các cách khác để duyệt web trên Android TV

Nếu không có trình duyệt nào đã đề cập đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn, có một vài lựa chọn thay thế có sẵn như sau.

Steam Link

Ứng dụng Steam Link dành cho Android TV cho phép bạn truy cập thư viện Steam và chơi game trên TV. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để duyệt web bằng cách truyền trực tuyến desktop của bạn lên TV.

Để sử dụng tính năng này, bạn cần cài đặt ứng dụng Steam Link trên thiết bị Android TV và ứng dụng Steam trên PC.

Sau khi bạn cài đặt ứng dụng trên cả hai thiết bị, hãy kết nối chúng với cùng một mạng. Sau đó, khởi chạy ứng dụng Steam Link trên Android TV và làm theo hướng dẫn để ghép nối ứng dụng với PC. Sau khi kết nối, bạn có thể sử dụng điều khiển từ xa của Android TV hoặc tay càm chơi game để điều hướng desktop và duyệt web.

GameStream

Nếu bạn sở hữu Nvidia Shield, bạn có thể sử dụng tính năng GameStream của thiết bị này để truy cập desktop Windows và thoải mái sử dụng bất kỳ trình duyệt desktop nào bạn chọn.

Điều này hoàn toàn có thể vì GameStream cho phép bạn thêm thủ công bất kỳ game nào thông qua ứng dụng GeForce Experience trên PC. Tất nhiên, bạn sẽ cần sử dụng điều khiển từ xa Android TV như con chuột. Nếu Android TV box của bạn hỗ trợ nó, bạn có thể sử dụng chuột Bluetooth thay thế.

Chiếu màn hình máy tính lên TV

Android TV box đi kèm với công nghệ Chromecast tích hợp. Do đó, bạn có thể sử dụng Chromecast để chiếu màn hình máy tính lên TV, cho phép bạn sử dụng bất kỳ trình duyệt máy tính để bàn nào đã cài đặt.

Nhược điểm của việc sử dụng Chromecast để truy cập trình duyệt trên Android TV là độ trễ. Phương án này sẽ không phải là giải pháp phù hợp cho một số nhiệm vụ, nhưng khá phù hợp để phát trực tuyến video và nghe nhạc.

Sau khi xem xét các tùy chọn khác nhau và cân nhắc những ưu và nhược điểm, có lẽ Puffin TV Browser là lựa chọn. Ứng dụng này khá gọn gàng, nhanh chóng và cung cấp sự cân bằng giữa các tính năng và sự tiện lợi khi sử dụng.

Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Android TV, hãy tham khảo thêm một số bài viết trên Quantrimang.com như: Thiết lập, điều khiển Android TV Box mới nhanh hơn nhờ Android TV Remote Control hay 5 ứng dụng độc đáo người dùng Android TV nên cài đặt ngay hôm nay.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 25/12/2023 09:36
3,68 👨 46.501
0 Bình luận
Sắp xếp theo