Trình duyệt Google Chrome có 200 triệu người dùng

Hôm 13/10, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn Google, Larry Page đã thông báo trình duyệt Chrome của họ vừa đạt được cột mốc 200 triệu người dùng.

Đây là thành tích thực sự đáng khích lệ, bởi Chrome là trình duyệt rất non trẻ, mới đi vào hoạt động từ ba năm trở lại đây.

Các số liệu thống kê của tạp chí eWeek chỉ ra rằng hồi tháng Năm vừa qua, lượng người dùng Chrome là 160 triệu, còn vào tháng 12/2010, con số này là 120 triệu.

Trước đó, eWeek từng dự báo rất chính xác khi “tiên đoán” Chrome sẽ đạt cột mốc 200 triệu người dùng vào tháng Mười này.

Với lượng người dùng tăng nhanh chóng như vậy, Chrome đang chiếm giữ mức thị phần toàn cầu đạt 15%. Tại Anh, trình duyệt của Google đã vượt qua Firefox để chiếm ngôi vị á quân, chỉ chịu xếp sau Internet Explorer về mức độ phổ biến.

Trong khi đó, nếu khảo sát lượng độc giả của trang tin Mashable thì Chrome đang là trình duyệt phổ biến nhất.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, những tin tức trên đang báo hiệu những điều tốt lành dành cho chiến lược Chrome của Google, khi “gã khổng lồ tìm kiếm” này tung ra các mẫu laptop chạy hệ điều hành Chrome OS (Chromebook) hồi tháng Sáu vừa qua, bởi lõi của nền tảng điện toán đám mây Chrome OS chính là trình duyệt Chrome phổ biến của Google.

Thứ Bảy, 15/10/2011 08:40
31 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo