Trình duyệt Firefox có cách đồng bộ mật khẩu và bookmark giống Chrome

Dịch vụ Firefox Sync của Mozilla sẽ cho phép người dùng đồng bộ các thông tin trên bằng 1 tài khoản email (địa chỉ email và mật khẩu của email đó) tương tự như Google Chrome.

Mozilla - hãng phát triển trình duyệt mã nguồn mở nổi tiếng Firefox - mới đây vừa thay đổi phương pháp đồng bộ mật khẩu và bookmark (đánh dấu 1 website nào đó). Thay vì sử dụng mã đồng bộ khá lằng nhằng và khó nhớ như hiện nay, dịch vụ Firefox Sync của Mozilla sẽ cho phép người dùng đồng bộ các thông tin trên bằng 1 tài khoản email (địa chỉ email và mật khẩu của email đó) tương tự như Google Chrome.

Trình duyệt Firefox có cách đồng bộ mật khẩu và bookmark giống Chrome

Trước đây người dùng Firefox muốn đồng bộ mật khẩu và bookmark phải lưu trữ một đoạn mã được trình duyệt tự tạo ra để làm mật khẩu cho việc đồng bộ. Nếu làm mất đoạn mã này, bạn sẽ không thể truy cập vào mật khẩu, bookmark, cũng như lịch sử duyệt web của mình. Phương pháp mới sẽ giúp cho người dùng dễ dàng đồng bộ các dữ liệu trình duyệt, đồng thời tránh trường hợp dữ liệu bị mất khi ổ cứng máy tính bị hỏng.

Phiên bản mới của dịch vụ Firefox Sync này hiện đang được Mozilla thử nghiệm trong bản build Nightly của trình duyệt Firefox. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn trải nghiệm phương pháp đồng bộ mới của Mozilla, bạn phải chấp nhận cài đặt phiên bản beta của trình duyệt. Tuy nhiên, chúng ta hy vọng rằng hãng sẽ đưa tính năng mới tiện lợi này vào phiên bản Firefox chính thức trong tương lai.

Thứ Sáu, 07/02/2014 14:00
51 👨 468
0 Bình luận
Sắp xếp theo