Trình chặn quảng cáo của Google Chrome hoạt động như thế nào?

Google hiện đang chạy thử trình chặn quảng cáo được tích hợp ngay trong Chrome. Và giả sử bạn sẵn sàng tải và cài đặt phiên bản thử nghiệm, không ổn định của trình duyệt web phổ biến này của Google, bạn có thể tự kiểm tra nó ngay bây giờ. Tuy nhiên hầu hết các trang web đều dựa vào quảng cáo để trả các hóa đơn liên quan đến việc sản xuất nội dung bạn đọc mỗi ngày. Và tất cả những người cài đặt trình chặn quảng cáo đều đang khiến các trang web lâm vào cảnh không đủ khả năng chi trả cho các hóa đơn và duy trì hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, Google đang xem xét việc xây dựng một trình chặn quảng cáo trong Chrome. Và trình chặn quảng cáo này có thể là một công cụ tốt chứ không "xấu" như nhiều người nghĩ.

Google kiểm tra tính năng chặn quảng cáo mới của Chrome

Vào tháng 4 năm 2017, Google thông báo đang cân nhắc việc thêm trình chặn quảng cáo vào Chrome. Vào thời điểm đó tờ báo The Wall Street đề xuất rằng thay vì chặn mọi thứ, nó có thể "lọc ra các loại quảng cáo trực tuyến không tốt và mang lại những trải nghiệm xấu cho người dùng khi lướt trang web".

Trình chặn quảng cáo Chrome

Và chỉ trong vòng ba tháng, Google hiện đang chạy thử trình chặn quảng cáo mới. Và thay vì ngăn chặn tất cả các quảng cáo từ mọi trang web, Google nỗ lực nhiều hơn để làm sạch quảng cáo trực tuyến. Ý tưởng là nâng cao chất lượng quảng cáo và các trang web chạy chúng.

Trình chặn quảng cáo mới của Google đang được thử nghiệm trên Chrome Canary và Chrome Dev. Đây là phiên bản thử nghiệm của Chrome của Google và hai trình duyệt này cũng có trên Google Play nhưng được gắn mác "Unstable" (không ổn định). Google cũng cho biết Chrome Canary chỉ dành cho nhà phát triển và người dùng cao cấp, vì vậy hãy lưu ý trước khi cài đặt.

Người đầu tiên phát hiện ra trình chặn quảng cáo được tích hợp trên Chrome là Carsten Knobloch, nhưng phải đến khi TechCrunch phát hiện thì nó mới được người dùng biết đến. Người dùng Canary được cấp quyền truy cập có thể nhìn thấy cài đặt mới: “Ads… Blocked from some sites” (Quảng cáo ... bị chặn từ một số trang web" với tùy chọn bật hoặc tắt “Block ads from sites that tend to show intrusive ads” (Chặn quảng cáo từ các trang web có xu hướng hiển thị quảng cáo xâm nhập).

Loại bỏ quảng cáo xấu

Google đang chạy thử một trình chặn quảng cáo loại bỏ các quảng cáo xấu và “trừng phạt” các trang web hiển thị chúng. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo Google sẽ loại bỏ chúng ra khỏi phiên bản ổn định của Chrome. Và nếu chúng muốn xuất hiện trên các trang web tại thời điểm này thì cần phải thay đổi.

Thứ Hai, 14/08/2017 15:15
31 👨 1.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome