Trí tuệ nhân tạo của Google tự "sinh con", có khả năng vượt xa phần mềm do con người viết

AutoML, siêu máy tính của Google đã tự cho ra đời sản phẩm hệ thống trí tuệ nhân tạo "AI con" có năng lực vượt xa phần mềm do con người tạo ra.

“AI con” được đặt tên là NASNet, nó có thể nhận dạng các vật thể trong những bức ảnh và video như xe cộ, con người,... chính xác lên tới 82,7%. Chưa có một hệ thống AI nào do con người viết ra có thể đạt được trình độ như vậy.

Siêu máy tính AutoML của Google có khả năng tạo ra hệ thống AI
Siêu máy tính AutoML của Google có khả năng tạo ra hệ thống AI. (Hình minh họa: Wordpress.)

Bản thân AutoML là một hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng cho ra đời nhiều chương trình tự học hỏi. Theo nhóm kỹ sư Google Brain phát triển hệ thống mẹ AutoML cho biết, họ hy vọng từ những phiên bản mà AutoML tạo ra có thể xây dựng nên một cộng đồng máy học lớn hơn. Điều này giúp các nhà nghiên cứu xử lý nhiều vấn đề trên máy vi tính mà họ chưa hình dung hết.

NASNet có khả năng ứng dụng rất lớn trong các hệ thống giám sát tự động trong tương lai gần. Nhưng, trước những “đứa con” ngày càng mạnh hơn của các siêu máy tính này, các chuyên gia không khỏi lo ngại rằng xã hội sẽ không thể theo kịp những hệ thống này.

Tuy nhiên, Ray Kurzweil, giám đốc kỹ thuật của Google, cho rằng AI sẽ không thay thế con người mà chỉ nâng cấp thế giới và giúp chúng ta mạnh hơn.

Xem thêm: Liệu máy tính có thể mạnh lên mãi không?

Thứ Tư, 06/12/2017 09:16
4,34 👨 1.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học