Trẻ em từng bị biến chứng khi sinh có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ sau này

Một nguy huy hiểm khôn lường mới vừa được phát hiện ở những đứa trẻ từng mắc biến chứng khi sinh sản trên cơ thể người mẹ gây xôn xao giới y học.

Theo đó, một nghiên cứu mới của nhà y học Kaiser Permanente, Mỹ chỉ ra rằng, những đứa trẻ từng mắc các biến chứng khi sinh sản trên cơ thể người mẹ bao gồm ngạt khi sinh, tiền sản giật có khả năng mắc chứng rối loạn tự kỷ (ASD).

Trẻ em bị tự kỷ

Nghiên cứu chỉ rõ, những đứa trẻ mắc biến chứng khi sinh sẽ bị tổn thương mạnh mẽ về huyết áp và có thể gián tiếp làm tổn thương các cơ quan khác thông qua các biến chứng liên quan.

Các biến chứng khi sinh trẻ thường mắc phải có thể kể đến như tiền sản giật, ngạt khi sinh, thai nhi nằm ngang, nhau thai tách sớm khỏi tử cung, đẻ khó, thai nhi nằm ở vị trí bất thường...

Để có được kết luận trên, nhà y học Kaiser Permanente cùng các cộng sự đã tiến hành kiểm tra hồ sơ sức khỏe y tế trực tuyến của tới 594.638 trẻ em sinh ra tại bệnh viện Kaiser Permanente ở miền Nam California, Mỹ từ năm 1991 đến năm 2009. Trong khoảng thời gian này, có tới 6.255 trẻ được chẩn đoán là mắc bệnh tự kỷ, 37 % trong số trẻ đó từng mắc biến chứng khi sinh. Và những trẻ này tăng nguy cơ mắc tự kỷ cao hơn 10% so với những đứa trẻ sinh bình thường cũng mắc các chứng tự kỷ.

Con số 10% đã tăng lên 22% khi trẻ từng mắc biến chứng khi sinh bước vào giai đoạn biết vận động thì nguy cơ mắc chứng tự kỷ sẽ cao hơn, biểu hiện rõ rệt hơn.

Những biến chứng khi sinh có thể ảnh hưởng tới trẻ sau này

Không chỉ thế, với những trẻ mắc biến chứng từ trước khi sinh cho đến sau khi sinh có nguy cơ mắc tự kỷ lên tới 44%.

Theo thông tin dẫn nguồn từ Internet cho hay, tự kỷ là một bệnh trong nhóm các vấn đề nghiêm trọng về phát triển, gọi là rối loạn phổ tự kỷ (ASD) mà xuất hiện trong thời thơ ấu - thường là trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng khác nhau, tất cả các rối loạn tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác với người khác của trẻ.

Số trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ đang có chiều hướng gia tăng. Trong khi không có phác đồ riêng chữa cho bệnh tự kỷ, điều trị sớm có thể tạo ra một sự khác biệt lớn trong cuộc sống của nhiều trẻ em bị rối loạn này.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí American Journal.

Thứ Ba, 14/02/2017 16:18
31 👨 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình