Trẻ em sống ở trang trại những năm đầu đời ít bị dị ứng hơn là trẻ sống ở thành thị

Một cuộc khảo sát mới nhất cho thấy những trẻ sinh sống ở vùng trang trại những năm tháng đầu đời ít bị dị ứng hơn là những trẻ sống ở thành thị.

Và để có được kết luận ở trên, một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Shyamali Dharmage ở Melbourne, Úc đã tiến hành phân tích dữ liệu y khoa từ một cuộc khảo sát quy mô cực rộng hơn 10.000 người tại 14 quốc gia tại khắp Châu Âu, Bắc Âu và Úc.

Kết quả cho thấy có tới 64% trong tổng số hơn 10.000 người trải qua 5 năm đầu đời sinh sống ở một ngôi làng, nông thôn vùng ngoại ô. Có 27% người khảo sát từng sống ở thành phố và có 9% lớn lên trong một trang trại.

Trẻ em Nguồn ảnh: Internet.

Ngoài ra, những người từng sinh sống ở trang trại khắp 14 quốc gia đặc biệt là phụ nữ có lá phổi sạch và khỏe hơn là phụ nữ sống ở thành phố trong năm năm đầu đời.

Và quan trọng hơn hết, những trẻ em sống ở trang trại ít có khả năng mắc dị ứng gồm dị ứng mũi, hô hấp thấp hơn so với những trẻ cũng như người trưởng thành 5 năm đầu đời sống ở thành phố.

Không những thế, trẻ sống ở vùng nông thôn, trang trại có nguy cơ mắc hen suyễn hay sốt, hay dị ứng mũi chỉ có 54% thấp hơn 57% so với những trẻ sống ở thành phố.

Hiện căn cứ quan trọng đưa ra cho kết luận này có thể đến từ việc môi trường không khí, ô nhiễm, chất độc... ở miền quê nông thôn trang trại thấp hơn so với môi trường đô thị, thành phố.

Nghiên cứu này vừa được công bố trực tuyến trên Tạp chí Thorax.

Huỳnh Dũng (Theo UPI)

Thứ Hai, 03/10/2016 08:38
31 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình