Trẻ em cũng thích làm hacker!

Mặc dù có đến 78% số trẻ em đi học tại vương quốc Anh đồng ý rằng việc hack tài khoản của một ai đó là sai trái, tuy nhiên, theo một cuộc điều tra mới đây thì hơn 25% trong số đó lại cố gắng để hack tài khoản của một người khác.

Một cuộc thăm dò trực tuyến tiến hành bởi Cumbria Constabulary và Tufin Technologies với 1000 trẻ em tại London và 150 người tại Cumbria - một hạt miền trung du đông bắc nước Anh, cho thấy có đến 27% số trẻ em đã cố gắng để hack tài khoản của người khác trên Facebook, trong khi đó 18% số còn khác nhằm vào mục tiêu là tài khoản email bạn bè của chúng.


Hack làm cho trẻ em thích thú hơn (Ảnh: minh họa Internet)

Được hỏi tại sao cố gắng tiến hành hack tài khoản của bạn bè, 46% trong số những trẻ em nói rằng chúng chỉ cố gắng làm điều này cho vui, trong khi 21% trong số chúng lại cho biết rằng muốn tạo ra một sự gián đoạn trong quá trình sử dụng tài khoản của bạn bè.

Đáng ngạc nhiên hơn, 20% trong số đó lại cho rằng việc hack của chúng có mục đích tạo thêm thu nhập cho mình cũng như 5% cho biết việc hack của chúng sẽ giúp chúng hoàn thành một sự nghiệp của mình.

Phát biểu về vấn đề này, ngài Stuart Hyde, phó cảnh sát trưởng của Cumbria Police nói: “Đây là minh chứng cho tầm quan trọng của việc lưu giữ mật khẩu của người dùng. Mật khẩu phải mạnh với nhiều ký tự xen lẫn, an toàn và đặc biệt là cần phải thay đổi mật khẩu thường xuyên”.

Không những vậy, việc những bé gái cũng muốn tham gia vào các hoạt động hacking không phải là một con số ít, thậm chí con số này chiếm đến 47% so với 53% của các bé trai, một con số rất đáng chú ý.

Thứ Hai, 05/04/2010 11:30
4,34 👨 2.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp