5 trang web tìm ý nghĩa bài hát hay nhất

Đã bao giờ bạn tự hỏi lời bài hát này có ý nghĩa gì? Những bài hát hay nhất thường là những bài hát có lời khiến bạn suy ngẫm. Nếu muốn tìm hiểu ý nghĩa lời bài hát hãy tìm đến những trang web dưới đây nhé.

1. Songmeanings.com

Songmeanings.com đã tồn tại trong nhiều thập kỷ và có thể nói đây là trang web tìm kiếm ý nghĩa bài hát hay nhất. Khi tra bất cứ bài hát nào, bạn sẽ tìm thấy lời bài hát và có thể có những lời bình luận về chúng. Năm 2011, trang này hợp tác với LyricFind để chính thức cấp phép lời bài hát cho nhiều ca khúc.

Trang web Songmeanings.com

Trên trang chính, bạn sẽ thấy top nghệ sĩ hàng đầu, các bài hát theo xu hướng và bình luận gần đây. Nếu không thích những bài hát này, bạn có thể tìm kiếm với thanh trên cùng để hiển thị bài hát, album và nhạc sĩ theo tìm kiếm. Nếu duyệt đến trang nghệ sĩ, bạn có thể dễ dàng thấy các bình luận cho từng bài hát của họ.

Người xem có thể đọc nhận xét mà không cần đăng nhập nhưng cần tạo một tài khoản để đóng góp cho trang. Trang web cho phép bạn trả lời bình luận của người khác cũng như thêm ý kiến của riêng mình. Nếu đăng ký, bạn có thể chỉnh sửa lời bài hát nếu phát hiện lỗi. Hiện nay, trang web có chứa gần 1,1 triệu lời bài hát và 1,7 lời bình luận,

2. Songfacts.com

Trang web này cung cấp thông tin hơi khác so với các trang web giải thích bài hát. Thay vì mọi người đưa ra suy nghĩ của họ về một bài hát, nó thu thập thông tin thú vị về các bản nhạc cụ thể.

Trang web Songfacts

Trang chính đưa ra các nghệ sĩ và bài hát nổi bật, cũng như các mục thú vị (chẳng hạn như bài hát có các loại đồ uống trong tên). Tìm kiếm bài hát hoặc nghệ sĩ với thanh tìm kiếm trên cùng. Theo mặc định nó để là Songs, bạn cần chuyển trang tab Artists nếu muốn tìm theo tên nghệ sĩ.

Khi chọn bài hát, bạn sẽ tìm thấy nhiều sự thật về nó. Không phải tất cả các bài hát đều có trích dẫn, có một số bài hát liên kết đến các cuộc phỏng vấn hoặc video có liên quan. Mặc dù không có cách nào để xác nhận sự thật này là chính xác 100% nhưng trang web không có phép khách truy cập thêm chúng.

3. Genius.com

Genius là trang web tìm kiếm ý nghĩa bài hát từ năm 2009. Mặc dù ban đầu nó được thành lập với tên Rap Genius, tập trung vào âm nhạc hip-hop, nhưng nó đã phân nhánh để bao quát mọi thể loại.

Trang web Genius

Giống như các trang web khác, bạn có thể tìm kiếm một bài hát hoặc nghệ sĩ bằng thanh trên cùng. Hãy xem các bài hát hàng đầu cho một nghệ sĩ nếu bạn thích, sau đó click vào một bài hát. Bạn sẽ thấy lời bài hát của nó, cùng với thông tin về bản thu âm của bản nhạc.

Thông tin khác nhau tùy thuộc vào từng bài hát. Một số gồm thông tin nguồn gốc nghệ sĩ về bản thu hoặc thậm chí cả album. Tính năng chính của Genius là người dùng có thể chú thích một số lời bài hát nhất định và thêm suy nghĩ về chúng. Bạn sẽ thấy một lời bài hát được bôi xám là do người khác chú thích. Click vào đó để xem.

Bạn có thể xem những thông tin này mà không cần đăng nhập nhưng cần đăng ký để sử dụng những tính năng cao cấp của trang web. Khi đó, bạn có thể đăng các chú thích riêng, đề xuất gợi ý cho những gì người khác đã thêm, v.v… Bạn cũng có thể để lại nhận xét nếu không có dòng nào cụ thể để chú thích.

4. Lyricinterpretations.com

Với trang web này, bạn có thể tìm kiếm một bài hát hoặc chọn một bài từ trang chủ và sẽ thấy nhiều cách hiểu khác nhau của người dùng trên trang.

Trang web Lyric Interpretations

Mọi người truy cập vào trang web có thể đánh giá những diễn giải này từ một đến năm sao. Lời giải thích nào được đánh giá tốt nhất sẽ đứng top nhưng tất nhiên, điều này không có nghĩa là ý nghĩa chính thức của bài hát.

Nếu đang muốn khám phá thêm âm nhạc với lời bài hát thú vị, bạn có thể thấy các thể loại ở thanh bên trang web.

5. Lyricsmode.com

Trang web này không phổ biến như các trang trên nhưng vẫn là một trang web đáng để nhắc đến khi nói về ý nghĩa bài hát.

Trang web LyricsMode

Giống các trang khác, bạn sẽ thấy nguồn cấp dữ liệu của các bài hát và nghệ sĩ nổi tiếng trên trang chủ. Tìm kiếm bài hát với thanh trên cùng và bạn có thể đọc lời bài hát.

Trên trang lời bài hát, bạn sẽ thấy các phần cụ thể của lời bài hát được bôi đậm và giải thích hoặc để lại nhận xét để giải thích ý nghĩa tổng thể. Bạn cũng có thể chọn một số lời bài hát và click vào Request để hỏi cộng đồng ý nghĩa của phần đó.

6. Wikipedia

https://en.wikipedia.org/wiki/Main_Page

Vẫn không thể tìm thấy thông tin về lời bài hát yêu thích của bạn? Hãy thử chuyển sang Wikipedia. Mặc dù đây không phải là một trang web có lời bài hát phù hợp, nhưng bạn sẽ tìm thấy một số thông tin về album và bài hát cần tìm.

Trang web Wikipedia

Đơn giản chỉ cần tìm kiếm tên của bài hát. Đối với các bài hát phổ biến, Wikipedia thường bao gồm một trang dành riêng cho các thông tin liên quan đến bài hát đó. Đôi khi bạn sẽ tìm thấy thông tin cơ bản hoặc ý nghĩa trong một phần dành riêng hoặc phần giới thiệu.

Nếu không thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào về bản nhạc cụ thể, hãy thử nhìn vào mục của album. Có thể bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết hơn về các bản nhạc nhất định hoặc chủ đề chung của album.

Thứ Tư, 18/09/2019 09:31
4,85 👨 5.386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nền tảng Web