Trang trí mâm ngũ quả Trung thu với 7 cách tạo hình từ quả bưởi

Hướng dẫn cách cắt tỉa quả bưởi trang trí mâm ngũ quả Trung thu

Bưởi là loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả tết Trung thu của mọi gia đình. Để trang trí mâm ngũ quả thêm sinh động và đẹp mắt, bạn có thể cắt tỉa bưởi thành những hình thù ngộ nghĩnh và đáng yêu. Dưới đây, Quản Trị Mạng xin gợi ý cho bạn 7 cách tạo hình đơn giản từ bưởi để trang trí mâm ngũ quả tết Trung thu.

1. Làm chó bông từ bưởi

Để tạo hình chó bông từ bưởi bạn cần chọn những quả bười có múi to đều nhau, tép bưởi tơi, không bị khô cũng không quá ướt. Ngoài ra, bạn cần đu đủ để làm thân và quả cam để làm đầu chú chó. Bạn có thể thay thế cam và đu đủ bằng những loại hoa quả hoặc vật liệu khác có cùng hình dáng và kích thước để làm khung hình chú chó.

Chú chó bông màu trắng làm từ bưởi trang trí mâm ngũ quả Trung thu

Bưởi mua về bạn gọt vỏ, tách múi và lộn ngược phần vỏ vào trong để phần tép bưởi lộ ra bên ngoài. Dùng tăm tẽ cho các tép bưởi tơi ra rồi gắn lên khung hình đã chuẩn bị sẵn. Lần lượt gắn múi bưởi lên cho đến khi che kín phần khung. Sau đó bạn chỉ cần gắn hạt nhãn vào làm mắt và mũi cho chú chó bưởi.

Chú chó bông màu hồng làm từ bưởi trang trí mâm ngũ quả Trung thu

Chú chó bông bằng bưởi trông rất đẹp mắt với phần lông xù trắng muốt hoặc phớt hồng (tùy theo loại bưởi mà bạn chọn).

Bạn có thể áp dụng cách tạo hình này trong buổi liên hoan Trung thu cho các em nhỏ trong thôn xóm, tổ dân phố. Chắc chắn sự xuất hiện của chú chó bưởi này sẽ khiến cho các em nhỏ vô cùng thích thú.

2. Tạo hình chú thỏ

Nguyên liệu tạo hình chú thỏ từ bưởi gồm:

  • 1 quả bưởi
  • 6 chiếc tăm nhọn
  • 2 hạt nhãn
  • Bút vẽ, dao tỉa

Cách tạo hình chú thỏ từ bưởi 1

Cách tạo hình chú thỏ từ quả bưởi hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần vẽ hình mắt và miệng của chú thỏ lên vỏ bưởi. Sau đó dùng dao tỉa theo hình mà bạn đã vẽ. Tỉa bỏ lớp vỏ xanh hoặc vàng bên ngoài quả bưởi để lộ ra lớp cùi trắng là được.

Ở phần miệng của chú thỏ, bạn tỉa một hình chữ nhật nổi lên trên rồi khoét một đường ở giữa tạo thành hai chiếc răng cửa đáng yêu của chú thỏ.

Cách tạo hình chú thỏ từ bưởi 2

Dùng phần vỏ bưởi vừa cắt ra để làm tai thỏ.

Gắn hai hạt nhãn vào mắt vào 6 chiếc tăm nhọn làm râu thỏ. Như vậy là bạn đã hoàn thành chú thỏ đáng yêu từ vỏ bưởi trang trí mâm ngũ quả Trung thu rồi.

Tạo hình chú thỏ từ bưởi

3. Tạo hình chú heo

Để mâm ngũ quả thêm sinh động, bạn có thể tỉa quả bưởi thành hình chú heo xinh xắn.

Để tạo hình chú heo đẹp mắt, bạn nên chọn bưởi Năm Roi - loại bưởi thon dài và có phần đầu nhô cao để dễ tạo hình mõm heo.

Đầu tiên, bạn cắt bỏ phần đầu của quả bưởi. Để quả bưởi nằm ngang rồi ước lượng vị trí cân đối của hai con mắt, khoét phần vỏ xanh đi, để lộ phần cùi trắng. Dùng phần vỏ vừa cắt bỏ để làm tai heo.

Tạo hình chú heo từ bưởi

Sau đó, bạn gắn hạt nhãn vào vị trí hai lỗ mũi và mắt của chú heo.

4. Tạo hình con mèo

Tương tự như chú heo và chú thỏ, bạn cũng có thể tạo hình chú mèo con từ quả bưởi để trang trí cho mâm ngũ quả Trung thu.

Tạo hình con mèo trang trí mâm ngũ quả Trung thu

Dùng bút vẽ mắt, mũi và râu mèo trên quả bưởi rồi dùng dao tỉa phần vỏ xanh đi, để lộ ra phần cùi trắng. Dùng phần vỏ bỏ đi để làm tai mèo và gắn hạt nhãn làm mắt chú mèo.

Mâm ngũ quả Trung thu sẽ rất sinh động với đàn mèo con ngộ nghĩnh, đáng yêu.

5. Tạo hình con lật đật

Trang trí mâm ngũ quả Trung thu

Để tạo hình con lật đật bạn cần 2 quả bưởi có kích thước to nhỏ khác nhau để phân biệt giữa phần đầu và phần thân. Nên chọn những quả bưởi tròn để dễ đặt hai quả bưởi chồng lên nhau và giống hình con lật đật hơn.

Cách tạo hình này vô cùng đơn giản, ngay cả người vụng về nhất cũng có thể trang trí mâm ngũ quả Tết Trung thu thật đẹp mắt.

6. Tạo hình đĩa đựng hoa quả

Tận dụng phần vỏ bưởi bỏ đi, bạn có thể làm thành đĩa và giá đựng hoa quả vô cùng đẹp mắt. Cách cắt tỉa này đòi hỏi bạn phải có sự tỉ mỉ và một chút khéo tay.

Tỉa vỏ bưởi

Đầu tiên, bạn cắt bỏ một chút phần đầu quả bưởi, dùng dao khía những đường thẳng dọc theo thân quả bưởi, tạo thành hình các múi cau. Khía sâu vào tận phần cùi trắng sát phần ruột bưởi. Sau đó tách phần ruột bưởi ra khỏi vỏ rồi cắt tỉa thành những hình thù đẹp mắt.

Để bánh Trung thu hoặc các loại quả nhỏ khác như nho, na, hồng, nhãn... vào trong chiếc đĩa từ vỏ bưởi này, mâm cỗ Trung thu của gia đình bạn sẽ rất độc đáo.

7. Làm đèn lồng bằng vỏ bưởi

Mâm ngũ quả của gia đình bạn sẽ trở nên lung linh hơn khi được trang trí bởi chiếc đèn lồng bằng vỏ bưởi sáng lấp lánh bên cạnh. Ánh nến không những phát ra ánh sáng rực rỡ mà còn làm nóng vỏ bưởi khiến tinh dầu bưởi tỏa hương thơm dịu ra xung quanh.

Đèn lồng từ vỏ bưởi

Chỉ với những cách tạo hình đơn giản từ quả bưởi, bạn đã có thể trang trí mâm ngũ quả tết Trung thu thật đẹp mắt cho gia đình mình. Bạn có thể cắt tỉa thêm nhiều loại hoa quả khác để mâm ngũ quả thêm sinh động.

Trang trí mâm ngũ quả Trung thu

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 03/10/2017 12:02
411 👨 31.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo