6 trang khám phá nhạc mới và tìm danh sách phát cho Spotify

Không giống như những dịch vụ phát nhạc khác, tính chất mở của Spotify giúp dễ dàng khám phá các giai điệu mới từ các ứng dụng, bạn bè và bên thứ ba.

Giờ đây, Spotify đã làm rất tốt nhiệm vụ phát hiện bài hát mới mà bạn có thể thích, thông qua các tính năng như Discover Weekly, Daily Mix Radio Station. Nhưng bên ngoài Spotify vẫn có nhiều cách tốt hơn để khám phá những bài hát mới.

Dưới đây là 6 ứng dụng tuyệt vời để nhận danh sách phát mới hoặc đề xuất album.

1. Moodify.app (Web): Danh sách phát dựa trên các bài hát và tính năng âm nhạc

Moodify

Thật dễ dàng để các thuật toán tạo ra một danh sách nhạc ngẫu nhiên dựa trên một nghệ sĩ bạn thích. Không giống như hầu hết các ứng dụng, Moodify muốn tạo một danh sách nhạc thực sự được cá nhân hóa, dựa trên các tính năng bạn muốn ngay trong những bài hát.

Vì vậy, đây là các tính năng hoặc thông số âm nhạc có thể điều chỉnh để Moodify tạo danh sách phát phù hợp:

  • Acousticness (digital - kỹ thuật số, mix, analog)
  • Instrumentalness (vocals - phần tiếng hát là chính, có thể có nhạc cụ đi kèm, mix, no vocals - không có tiếng hát, chỉ bao gồm tiếng nhạc cụ)
  • Tempo (50 - 200 nhịp mỗi phút)
  • Danceability (không thích hợp, khá ổn để nhảy, tuyệt vời để nhảy)
  • Energy (dịu êm, vui vẻ, tràn đầy năng lượng)
  • Mood (buồn, vui vẻ, hân hoan)

Ngoài các thông số trên, bạn có thể sử dụng Moodify để tìm các bài hát tương tự như một vài track bạn thích. Tìm kiếm chúng trong hộp được cung cấp và chọn từ kết quả Spotify.

Khi bạn nhấp vào nút Create Playlist, danh sách phát mới sẽ xuất hiện trong ứng dụng Spotify dưới tên gọi là “Discover Moodify”. Nếu thích, hãy thay đổi tên để lưu nó và sử dụng trong tương lai hoặc tạo một bản sao. Trước khi sử dụng lại Moodify, hãy xóa danh sách phát này hoặc các bài hát mới sẽ được thêm vào danh sách đó.

2. MagicPlaylist.co (Web): Tạo danh sách phát dựa trên một bài hát

MagicPlaylist

Bạn có một bài hát yêu thích và muốn nghe những bài hát khác giống như thế. Hãy đi đến MagicPlaylist và nhập tên của bản nhạc đó để nhận ngay danh sách phát gồm các bài hát tương tự (bao gồm cả bài gốc).

Bạn có thể chọn độ dài của danh sách phát (một, hai hoặc ba giờ) để thêm nhiều hoặc ít các bài hát hơn. Danh sách phát có thể được đặt thành công khai hoặc riêng tư và đổi tên trước khi bạn lưu nó trên Spotify. Và trước khi lưu, bạn có thể tìm kiếm Spotify để thêm các bài hát khác mình muốn trong danh sách phát.

MagicPlaylist không phải là một thuật toán phức tạp. Nhà phát triển cho biết nó hoạt động bằng cách tìm kiếm bản nhạc gốc mà bạn thích, các nghệ sĩ liên quan và thêm những bài hát hàng đầu của những nghệ sĩ này.

MagicPlaylist là một trong những cách nhanh nhất để có được danh sách phát. Nó đặc biệt hữu ích để tạo một danh sách nhạc tập luyện trong vài giờ dựa trên loại tempo và beat mà bạn đang tìm kiếm.

3. Discoverquickly.com (Web): Tìm nhạc mới trên Spotify

Discovery Quickly

Được tạo bởi hai nhân viên Spotify tại một cuộc thi Hackathon (phát triển phần mềm), Discover Quickly là ứng dụng web để tìm nhạc mới dựa trên sở thích của bạn. Ở đây, không có gì mà Spotify không có, nhưng với giao diện dễ sử dụng hơn nhiều.

Ở đầu trang là các liên kết nhanh đến danh sách phát, bản nhạc hàng đầu, nghệ sĩ, album đã lưu, thể loại và bản phát hành mới. Nhấp vào bất kỳ liên kết nào ở trên để xem bộ sưu tập các track. Di chuột qua bất kỳ track nào để nghe bản preview (hoặc toàn bộ bài hát nếu bạn có Spotify Premium).

Nếu thích những gì đang nghe, hãy nhấp vào nó để có được một menu các đề xuất bài hát và nghệ sĩ tương tự dựa trên track đó. Tiếp tục nghe các bản preview và nhấp vào những gì bạn thích.

Mỗi track bạn nhấp sẽ tự động được thêm vào hàng đợi Discover Quickly. Bạn có thể lưu hàng đợi này vào danh sách phát trong tài khoản Spotify hoặc lưu tất cả các track vào thư viện Spotify của mình. Nếu không thích một trong các track, hãy xóa nó trước khi bạn lưu hàng đợi.

4. Play-Later.com (Web): Khám phá album mới trên Spotify

Play-Later

Dựa vào số lượng danh sách phát và các bài hát đơn lẻ mà Spotify đẩy lên, bạn có thể nghĩ rằng các nghệ sĩ và ban nhạc hiện không còn phát hành album nữa. Nhưng các album cũ hay vẫn còn ở đó và Play-Later ở đây để giúp bạn tìm thấy chúng.

Mỗi thứ sáu, Play-Later liệt kê các album được phát hành trong tuần qua và xếp hạng chúng theo mức độ phổ biến. Bạn có thể nhận được ảnh bìa, tên nghệ sĩ và album và số lượng bài hát trong đó. Nếu một cái gì đó hấp dẫn bạn, hãy bấm “Play Later”. Album được tự động thêm vào danh sách phát có tên là “Play Later” trong Spotify.

Bạn có thể xem các bộ sưu tập của hai tuần trước qua những bộ lọc nhanh, cuộn xuống cuối trang để xem mọi bộ sưu tập kể từ tháng 11 năm 2015. Nếu bạn muốn các album phổ biến nhất trên Spotify kể từ năm 2015, hãy đến The Music Bin.

5. Shufflespotify.com (Web): Danh sách phát ngẫu nhiên dựa trên mức độ phổ biến

Shuffle Spotify

Shuffle Spotify dành cho những người sẵn sàng khám phá một thế giới âm nhạc hoàn toàn mới. Đây là một trong những cách ngẫu nhiên nhất để tạo danh sách phát trên Spotify.

Ứng dụng yêu cầu bạn nói có bao nhiêu bản nhạc bạn muốn trong danh sách phát và chọn xếp hạng phổ biến tối thiểu hoặc tối đa trên dịch vụ phát trực tuyến nhạc. Bạn cũng có thể đặt tên cho danh sách nhạc trước khi bắt đầu.

Khi bạn đã chọn xong cài đặt của mình, Shuffle Spotify sẽ tạo các bản nhạc ngẫu nhiên và bạn sẽ tìm thấy một danh sách phát mới trên Spotify. Bạn có thể khám phá một số bài hát được xếp hạng thấp nhất, v.v... tùy thuộc vào cảm giác “phiêu lưu” bạn muốn trải nghiệm.

6. Playlistify.app (Web): Tạo danh sách phát từ setlist

Playlistify

Bạn không thể có mặt tại mọi buổi hòa nhạc mà nghệ sĩ yêu thích của bạn biểu diễn. Nhưng có lẽ bạn có thể đến gần hơn với ban nhạc bằng cách nghe cùng một setlist (danh sách các bài hát được thể hiện bởi một ca sĩ hoặc ban nhạc trong một buổi hòa nhạc) mà họ đã chơi. Playlistify là cách đơn giản nhất để biến setlist thành danh sách phát cho Spotify (và cả Apple Music nữa).

Ứng dụng hoạt động với 3 trình quản lý setlist phổ biến: 1001 Tracklists, Setlist.FM, và LiveTracklist.

Giữa 3 tùy chọn này, bạn sẽ tìm thấy tracklist dựa trên các chương trình và buổi hòa nhạc trực tiếp, lễ hội âm nhạc, địa điểm, chương trình radio, v.v... Lấy URL của chương trình nào đó hấp dẫn bạn, dán nó vào Playlistify và để công cụ này thực hiện điều kỳ diệu.

Tất nhiên, bạn cần phải cấp cho Playlistify quyền truy cập vào Spotify. Playlistify là một cách hay để khám phá một danh sách nhạc mới thú vị cho nghệ sĩ yêu thích của bạn.

Bây giờ, bạn đã có những bài hát mới được thêm vào dịch vụ phát trực tuyến yêu thích của mình, đã đến lúc bắt đầu thưởng thức chúng. Nhưng trước khi tiếp tục, đây là một vài mẹo Spotify đơn giản nhưng cần thiết để nâng cao trải nghiệm âm nhạc của bạn.

Chúc bạn tìm được cho mình những lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 05/09/2019 10:17
52 👨 720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify