Trăn khủng phi thân ngoạm đầu hươu lôi xuống nước

Một đoạn video ghi lại cảnh một con trăn khủng phi thân cực nhanh, ngoạm đầu hươu lôi xuống nước được ghi lại trong rừng Karwa, bang Maharashtra, Ấn Độ được chia sẻ gần đây khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Cụ thể, một đàn hươu hoang dã đang tiến sát mép hồ để uống nước. Chúng tỏ ra rất cảnh giác khi liên tục nhìn xung quanh xem có kẻ thù nào không. Nhưng dù đã quan sát kỹ, những con hươu vẫn không phát hiện được một con trăn đang ẩn mình dưới lòng hồ đầy bùn.

Khi thời cơ đến, con trăn đột ngột lao lên với tốc độ không tưởng, ngoạm lấy đầu con hươu rồi lôi xuống hồ. Những con hươu còn lại bàng hoàng chứng kiến cảnh đồng loại bị tấn công trong chớp mắt, sau đó chúng lập tức tản ra xa.

Con trăn đột ngột lao lên với tốc độ không tưởng, ngoạm lấy đầu con hươu rồi lôi xuống hồ

Sau khi kéo được con hươu xuống hồ, con trăn nhanh chóng cuốn và siết chặt con mồi. Con hươu dù đã cố gắng vùng vẫy để thoát thân không thành và bị kẻ đi săn nuốt chửng.

Loài trăn (Pythonidae) thường sinh sống ở các khu rừng, các đồng cỏ hay những khu vực lân cận ở suối, sông, hồ. Chúng là một động vật thuộc bộ Rắn, và là động vật bản địa ở châu Á, châu Phi và Australia.

Trăn không có nọc độc nên cách thức săn mồi của chúng thường theo kiểu phục kích, sau đó siết chết rồi nuốt chửng. Thức ăn của các loài trăn nhỏ thường là động vật gặm nhấm, thằn lằn, chim. Với những loài trăn có kích thước lớn, chúng có thể ăn khỉ, linh dương, lợn, chuột túi, cá sấu...

Thứ Hai, 06/12/2021 07:33
52 👨 1.263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật